CEO ของ Huawei Business, Richard Yu กล่าวกับสื่อกลางงานประชุม ณ เมืองเซินเจิ้น ประเทศจีนเกี่ยวกับยอดขายที่บริษัทสามารถทำได้ในปี 2019 ที่ผ่านมา

Richard Yu เผยว่า Huawei สามารถแซง Apple ขึ้นแท่นอันดับสองของโลกได้แล้วทั้งในแง่ของจำนวนยอดขายและส่วนแบ่งการตลาด นอกจากนี้ Huawei ยังเป็นผู้ผลิตหูฟังและสมาร์ตวอตช์ที่มีส่วนแบ่งตลาดในจีนมากที่สุดอีกด้วย นอกจากนี้ Yu ยังกล่าวถึงยอดขายแท็บเล็ตของบริษัทที่เพิ่มสูงขึ้น สามารถแซง iPad ได้แล้ว และแน่นอนว่าตลาดจีนเช่นเดิม

นอกจากผลิตภัณฑ์ข้างต้นแล้ว Yu เชื่อว่าต่อไปโน้ตบุ๊กของ Huawei ก็จะแซงแบรนด์อื่น ๆ ขึ้นแท่นอันดับหนึ่งในจีนได้เช่นเดียวกัน

ไม่กี่วันที่ผ่านมา Yu เผยว่าบริษัทสามารถส่งมอบสมาร์ตโฟนได้ทั้งสิ้น 230 ล้านเครื่อง อัตราการเติบโตอยู่ที่ 12% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา บริษัทวิเคราะห์ตลาดอย่าง Canalys รายงานว่า Huawei ครองส่วนแบ่งตลาดสมาร์ตโฟนในจีนถึง 40% และเป็นผู้ผลิตรายเดียวที่มีตัวเลขการเติบโตที่สูงมาก

ในส่วนของสงครามการค้าโดย Huawei ได้รับผลกระทบเต็ม ๆ นั้น Yu มองว่านับเป็นปีที่ท้าทายและยากลำบากมาก แต่ถึงอย่างนั้นบริษัทจะไม่ย่อท้อและพัฒนาต่อไปเรื่อย ๆ

อ้างอิง Huawei Central

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส