MSI ได้นำ Creater 17 ซึ่งเป็นแล็ปท็อปรุ่นแรกของโลกที่ใช้หน้าจอ Mini LED มาเปิดตัวในงานจัดแสดงนวัตกรรมระดับโลกอย่าง CES 2020 ณ เมืองลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา

MSI

Mini LED เป็นเทคโนโลยีจอภาพแบบใหม่ที่ใช้หลอด LED ขนาดไม่ถึง 2 มม. (อ้างอิงจากรายงานของ CNET) จำนวนมหาศาลมาเรียงต่อกันเป็นจอขนาดใหญ่ ทำให้แสดงสีดำได้สมบูรณ์แบบเช่นเดียวกับจอ OLED พร้อมทั้งให้ความสว่างสูงกว่า และแสดงภาพได้อย่างแม่นยำมากกว่าจอ LCD อีกด้วย

เทคโนโลยีดังกล่าวจะช่วยในการแสดงเนื้อหาแบบ HDR ซึ่งคอนทราสต์ระหว่างพื้นที่สว่างและมืดของภาพนั้นมีความคมชัดมาก โดยทาง MSI อ้างว่า หน้าจอดังกล่าวสามารถทำ Local Dimming ได้มากถึง 240 Zone

  • ปล. เทคโนโลยี Local Dimming เป็นการหรี่แสงของหลอดเฉพาะบางจุด ทำให้คุณภาพส่วนมืดของภาพดีขึ้นได้ครับ

MSI

นอกจากนี้ หน้าจอขนาด 17 นิ้ว ความละเอียด 4K ของ Creator 17 ยังรองรับมาตรฐานสี DCI-P3 มากถึง 100% ซึ่งมีความสว่างมากถึง 1,000 Nit ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการแสดงเนื้อหาแบบ HDR ได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยทาง MSI ได้กล่าวว่า Creator 17 เป็นแล็ปท็อปรุ่นเดียวที่มีหน้าจอสว่างในระดับนี้

อย่างไรก็ดี MSI ยังมิได้เปิดเผยรายละเอียดสเปกมากนัก โดยกล่าวแต่เพียงว่าจะใช้ขุมพลังจาก CPU และ GPU รุ่นล่าสุด พร้อมด้วยพอร์ต USB Type-C และพอร์ต Thunderbolt

ข้อมูลอ้างอิง : theverge

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส