เชื่อแน่ว่าคงไม่มีใครลืมหนึ่งในเว็บไซต์ดังช่วงต้นยุค 2000 อย่าง Myspace ไปได้ แม้ว่าจะประสบปัญหาไปพักใหญ่ แต่ล่าสุดดูเหมือนพวกเขาจะกลับมามีทิศทางธุรกิจในเชิงบวกอีกครั้ง

ทั้งนี้ จากการปรับเปลี่ยนแนวทางมาเป็นโซเชียลมีเดีย ที่ใช้เป็นชุมชนให้ผู้คนเข้ามาแลกเปลี่ยนรวมทั้งระลึกถึงรูปภาพของช่วงเวลาดีๆ ที่ผู้ใช้งานเคยสะสมรูปภาพเก่าๆ สมัยวัยรุ่นเอาไว้ และสร้างทางเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดียหลักรายอื่นๆ อย่าง Facebook ทำให้ตอนนี้พวกเขากลับมาได้รับความสนใจอีกครั้ง โดยเปิดเผยว่าในขณะนี้มีผู้ใช้งาน Myspace แล้วกวา 50.6 ล้านรายต่อเดือน ซึ่งถือเป็นยอดเติบโตที่เหลือเชื่อคิดเป็น 575% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันกับปีที่แล้ว

ทางด้าน Tim Vanderhook เจ้าหน้าที่บริหารระดับสูงได้เปิดเผยว่า Myspace เน้นจับไปที่กลุ่ม 19-25 ปี ซึ่งมีพลังในการสร้างสรรค์และบอกต่อบนโลกโซเชียลสูง ซึ่งการวางแผนในแนวทางใหม่และการปรับเปลี่ยนรูปแบบ ทำให้มีกลุ่มผู้ใช้งานเก่านั้นก็หวนกลับมาเล่น พร้อมทั้งระลึกภาพความหลังเก่าๆ ที่พวกเขาเคยอัพโหลดไว้ แม้ว่า Myspace จะยังห่างจาก Facebook และ Instagram อยู่มาก แต่อย่างน้อยผู้ใช้งานก็เข้ามาล็อกอิน 1 ครั้งต่อสัปดาห์หรือ 1 ครั้งต่อเดือน นั่นก็ถือเป็นสัญญาณที่ดีแล้ว

ที่มา : nbcnews