สำหรับใครที่ซื้อ iPhone 11 Pro Max มาเพื่อรอแอปถ่ายคลิป 2 กล้องพร้อมกันที่ได้ถูกโชว์ความสามารถในงาน Apple Event เมื่อช่วงเดือนตุลาคม 2019 ที่ผ่านมา ในที่สุด FiLMiC ก็ได้เปิดตัวแอป DoubleTake ออกมาอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ในช่องทาง AppStore มาดูกันว่าแอปนี้มีความสามารถอะไรที่น่าสนใจบ้าง

Play video

DoubleTake by FiLMic Pro

แอป DoubleTake by FiLMic Pro ตัวนี้เป็นแอปที่จะทำให้คุณสามารถถ่ายวิดีโอ 2 กล้องพร้อมกัน โดยสามารถเลือกได้ว่าจะเอากล้องเลนส์ปกติ เลนส์มุมกว้าง เลนส์เทเล หรือกล้องหน้า เพื่อถ่ายทำออกมาแบบพร้อมกัน และหลังจากเลือกกล้องแล้ว แอปก็ยังสามารถเลือกได้อีกว่าจะถ่ายในรูปแบบไหนเช่น ถ่ายแบบเก็บภาพเต็มทั้ง 2 กล้องเอาไว้สำหรับตัดต่อทำ Post Production ได้ง่ายหรือจะถ่ายแบบแบ่งมุมมองจอใหญ่, จอเล็ก(PiP) หรือแบ่งแบบ Split เพื่อลดขั้นตอนการตัดต่อก็ทำได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ยังมีโหมดให้เลือกอีกว่าเฟรมเรตเท่าไหร่ตั้งแต่ 24 FPS 25 FPS ไปจนถึง 30 FPS บนความละเอียด 1080p (ปัจจุบันยังไม่สามารถปรับความละเอียดได้)

และแน่นอนว่าแอปนี้ ฟรี!! สำหรับใครที่ใช้ iPhone XR/XS/XS Max หรือ iPhone 11/11 Pro/11 Pro Max ที่ใช้ระบบปฎิบัติการ iOS 13 ก็โหลดได้ง่าย ๆ ผ่าน AppStore หรือจิ้มที่ด้านล่างนี้ได้เลย