มีรายงานล่าสุดถึงความคืบหน้าของนาฬิกาอัจฉริยะจากแอปเปิลออกมาแล้วว่า Apple Watch ที่จ่อคิวจะเปิดตัวนั้นจะมีแบตเตอรีรองรับการใช้งานได้ยาวนานรวม 19 ชั่วโมงโดยไม่ต้องชาร์จ

ทั้งนี้ สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ในขณะนี้แอปเปิลสั่งผลิต Apple Watch รุ่นทดลองใช้งานออกมาในชื่อโค้ดเนม SkiHill ซึ่งทำงานในระบบประมวลผล S1 หรือเทียบเท่ากับ Apple A5 ที่ใช้ใน iPod Touch โดยสาเหตุหนึ่งที่พวกเขาวางขาย Apple Watch ล่าช้าทั้งที่เปิดตัวแนะนำไปตั้งแต่เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้วก็เพราะการปรับปรุงคุณภาพของแบตเตอรีีนั่นเอง

ในเบื้องต้น แอปเปิลตั้งใจจะปรับปรุงระยะเวลาการใช้งานของ Apple Watch ให้สามารถอยู่ได้ทั้งวัน ซึ่งมากกว่าที่เคยมีรายงานว่ามันจะใช้งานต่อเนื่องได้เพียง 2.5-4 ชั่วโมง และการปรับปรุงในครั้งนี้พวกเขาต้องการทำให้แน่ใจว่าในระบบ sleep mode จะยืดระยะเวลาการใช้งานเพิ่มไปได้อีก 3-4 วันโดยไม่ต้องชาร์จ

นอกจากนี้ แอปเปิลยังได้ทดสอบ Apple Watch รุ่นเดโมกับการใช้งานแบตเตอรีมาแล้วกว่า 3,000 ครั้ง รวมทั้งยังพัฒนาให้ตัวเครื่องสามารถชาร์จแบตเตอรีได้เร็วขึ้น โดยคาดว่าตัวชาร์จแบตก็จะมี 2 เวอร์ชันทั้งแบบพลาสติกและแบบเหล็กกล้าสำหรับ Apple Watch แบบไฮเอนด์

ที่มา : bgr