ซีอีโอของ Huawei ให้สัมภาษณ์เผยว่าตัวเขามอง Samsung เป็นคู่แข่งโดยตรงมากกว่าจะเป็น Xiaomi ที่สอดแทรกขึ้นมาเป็น 1 ใน 3 แบรนด์มือถือโลก โดยมองว่า Mi Note นั้นไม่ได้เจ๋งไปกว่า Ascend Mate 7 ของพวกเขาเท่าไหร่นัก

ในปี 2014 ที่ผ่านมา Huawei นั้นสามารถทำยอดขายสมาร์ทโฟนรวมได้ 75 ล้านเครื่อง ถือได้ว่าเป็น 1 ใน 3 แบรนด์มือถือยักษ์ใหญ่ของจีนที่ขับเคี่ยวกันอย่างหนัก (Xiaomi และ Lenovo) ในการพยายามไต่เต้าไปยืนเป็นสมาร์ทโฟนแถวหน้าต่อจาก Apple และ Samsung 2 แบรนด์เจ้าตลาดมือถือโลก โดยในมุมมองของ Richard Yu กรรมการบริหารของ Huawei เชื่อว่าคู่แข่งที่พวกเขาให้ความสำคัญที่แท้จริงคือ Samsung มากกว่าจะเป็น Xiaomi อย่างที่หลายคนเข้าใจ

ทั้งนี้ Zol เว็บไซต์ไอทีของจีนได้รายงานคำพูดของ Yu ที่เคยมองข้าม Xiaomi เนื่องจากโปรดักส์ส่วนใหญ่นั้นไม่ได้มุ่งเน้นไปที่กลุ่มเป้าหมายแบบ high-end แต่จะเป็นคู่แข่งในกลุ่มลูกค้าระดับกลางเสียมากกว่า โดยก่อนหน้านี้ Yu เองก็ได้แขวะ Xiaomi ถึงการเลือกใช้หน้าจอแบบ Quad HD บนสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุด ซึ่ง Yu นั้นได้ประกาศว่า Huawei จะไม่เดินตามในแนวทางดังกล่าวแน่นอน ทีนี้ต้องมาดูกันว่าปี 2015 การแข่งขันที่ดุเดือดระหว่าง Huawei และ Xiaomi ใครจะเจ๋งสมราคาคุยกว่ากัน

ที่มา : gsminsider