Amazon ยืนยันว่าพนักงานในซีแอตเทิลได้รับการทดสอบการติดเชื้อไวรัสโคโรนา COVID-19 ด้วยผลเป็นบวก และบริษัทจะสนับสนุนให้พนักงานที่ติดเชื้ออยู่ในการกักบริเวณ

พนักงานที่ติดเชื้อไวรัสโคโรนาคนนี้เป็นพนักงานรายแรกในสหรัฐฯ ทำงานอยู่ที่ออฟฟิศของ Amazon ณ อาคาร Brazil Sea53 เลขที่ 400 9th Avenue, North Seattle รัฐวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งจากบันทึกการทำงานภายในบริษัทที่ส่งถึงพนักงานของ Amazon เปิดเผยว่าในวันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์พนักงานคนดังกล่าวได้กลับบ้านแล้วรู้สึกไม่สบายและไม่ได้กลับไปทำงานที่ออฟฟิศ Amazon ตั้งแต่ตอนนั้น และ Amazon ได้แจ้งให้พนักงานเพื่อนร่วมงานทุกคนที่ติดต่อใกล้ชิดเขาทราบแล้ว

สัปดาห์ก่อนหน้านี้ Amazon ได้ยืนยันว่ามีพนักงานสองคนในอิตาลีติดเชื้อไวรัสโคโรนาและกำลังอยู่ในการกักบริเวณ รวมทั้งบริษัทได้ขอให้พนักงานเกือบ 800,000 คนหยุดการเดินทางที่ไม่จำเป็นภายในสหรัฐอเมริกาและที่อื่น ๆ นอกจากนี้ Amazon ยังต้องรับมือกับการขายหน้ากากอนามัยเกินราคาและการแจ้งสรรพคุณสินค้าที่เกินจริงในร้านค้าออนไลน์ในช่วงที่ไวรัสโคโรนากำลังแพร่ระบาดขณะนี้

ตั้งแต่ไวรัสโคโรนาระบาดในสหรัฐฯ ขณะนี้พบผู้เสียชีวิตแล้ว 9 รายในรัฐวอชิงตันเพียงแห่งเดียวในสหรัฐฯ และมีการระบาดอย่างต่อเนื่องใกล้เคียงกับเมืองเคิร์กแลนด์ รัฐวอชิงตัน ซึ่งได้แพร่กระจายอยู่ในกลุ่มผู้ที่อยู่ในสถานพยาบาล คาดว่าไวรัสได้แพร่กระจายในวอชิงตันราว 6 สัปดาห์ก่อนที่จะมีการตรวจพบ จนกระทั่งสัปดาห์ที่ผ่านมาศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งสหรัฐอเมริกา (CDC) ได้พบผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิต

ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาทั่วโลกแล้ว 94,250 ราย เสียชีวิต 3,214 ราย และรักษาหายแล้ว 51,038 ราย พบผู้ป่วยที่ติดเชื้อในสหรัฐฯ 128 ราย

ที่มา : theverge และ reuters

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส