มีข่าวหลุดมาว่า ตอนนี้ Apple กำลังพัฒนารถพลังงานไฟฟ้า (electric car) อยู่
apple
หลังจากที่ได้ยินข่าวลือว่า Apple กำลังซุ่มทำ Project ใหม่ๆอยู่ ซึ่งข่าวลือมันก็เริ่มเพิ่มความชัดเจนขึ้นเรื่อยๆว่า ตอนนี้ Apple กำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนารถที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าอยู่

แหล่งข่าว The Wall Street Journal รายงานว่า Apple รวบรวมพนักกว่า 1,000 คนเพื่อมาทำ Project ลับที่ใช้ codename ว่า “Titan” (ซึ่งคนที่แจ้งเรื่องนี้กับแหล่งข่าวบอกว่า รถยนต์ที่ Apple กำลังซุ่มทำอยู่จะออกมาเป็นแนวมินิแวน)

นอกจากนี้ ยังมีแหล่งข่าวอีกแหล่งอย่าง Financial Time ระบุว่า Apple ได้จ้างพนักงานที่เชี่ยวชาญเรื่องยานยนต์มาจำนวนมากเพื่อเข้ามาทำโครงการลับโดยเฉพาะ

ที่คิดว่า Project นี้มีความเป็นไปได้ที่จะเป็นจริง เพราะ Apple ได้เคยแต่งตั้งอดีตวิศวกรของ Ford ขึ้นเป็นผู้บริหารบริษัทฯเมื่อนานมาแล้ว และน่าจะเป็นผู้นำใน Project ตัวนี้

ก่อนหน้านี้ Apple เองก็เคยมี Project ที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์ โดยการสร้าง platform ของซอฟต์แวร์ที่ใช้ภายในรถที่เรียกว่า “CarPlay” ซึ่งเป็นการลงฟีเจอร์ต่างๆของ iOS เช่น Siri และ iTunes ให้ใช้งานในรถ

แหล่งข่าวจึงล้วงลึกไปอีก และพบว่า เดือนกันยายน 2014 นั้น Apple ได้จ้าง Johann Jungwirth อดีตหัวหน้าแผนกวิจัยและพัฒนาของ Mercedes Benz พร้อมทั้งทีมออกแบบยานยนต์จากรถยนต์นี่ห้อดังกล่าว

ยิ่งไปกว่านั้น เมื่อเข้าไปดูใน LinkedIn แล้ว พบว่า มีอดีตพนักงานของ Tesla Motors จำนาน 46 คนที่ปัจจุบันทำงานกับ Apple

คอยติดตามกันต่อไปครับ ว่าสุดท้ายแล้ว Apple กำลังทำอะไรอยู่กันแน่ 🙂

ที่มา : mashable
รูปจาก : The Wall Street Journal