Google แจกพื้นที่เก็บข้อมูลบน Google Drive อีก 2GB ในขณะที่ Microsoft ก็เสนอแจกพื้นที่เก็บข้อมูลขนาด 100GB บน OneDrive ให้ใช้งานได้ฟรี 2 ปี แต่ทั้ง 2 เจ้าต่างก็มีเงื่อนไขแลกเปลี่ยนกันมาด้วย

สำหรับฝั่ง Google นั้น ผู้ใช้จะต้องเข้าไปอัพเดตข้อมูลระบบความปลอดภัยของบัญชีใช้งานของตนเองที่นี่ ไม่ว่าจะเป็นเบอร์โทรติดต่อหรือคำถามสำรองในกรณีที่ต้องทำการกู้บัญชีหรือลืมรหัสผ่าน, รีวิวการ log in เข้าระบบของบัญชีผู้ใช้ของตนเอง, รายการอนุมัติสิทธิ์แก่แอพและอุปกรณ์ในการเข้าถึงข้อมูลของผู้ใช้ รวมถึงการตั้งค่าระบบ log in แบบ 2 ขั้นตอน (ซึ่งอันนี้อาจจะข้ามไปก็ได้หากไม่ต้องการใช้งาน) โดยการทำรายการตรวจสอบนี้จะต้องดำเนินการภายในวันที่ 17 กุมภาพันธ์นี้ แล้ว Google จะปรับเพิ่มพื้นที่เก็บข้อมูลบน Google Drive ให้ตอนสิ้นเดือนพร้อมส่งอีเมลมาให้ผู้ใช้ยืนยัน

Free Cloud Storage from Google & Microsoft (2)

ถ้าทำรายการเสร็จ เห็นโล่สีเขียวแบบนี้ก็เป็นอันใช้ได้ รอวันสิ้นเดือนได้เลย

 

ส่วนในด้านข้อเสนอของ Microsoft นั้นมีเงื่อนไขว่าต้องลงทะเบียนสมัครใช้ระบบ Bing Rewards (จำกัดเฉพาะผู้ใช้งานที่ระบุว่าอยู่ใน USA เท่านั้น) แล้วกดลิงก์ “100 Gb free” ที่ปรากฏอยู่บนหน้าจอแผงควบคุมการใช้งานหลัก จากนั้นก็จะได้พื้นที่เก็บข้อมูลบน OneDrive ขนาด 100GB มาใช้งานฟรี 2 ปี (ถ้าคิดจากค่าบริการปกติที่ต้องจ่ายเดือนละ 1.99 ดอลลาร์เพื่อพื้นที่ขนาดนี้ ก็ถือว่าประหยัดเงินไปได้กว่า 1,500 บาท)

Free Cloud Storage from Google & Microsoft (4)

ถ้าสมัครได้แล้ว ก็กดตรงเมนูตามในรูปนี้ เป็นอันเรียบร้อย

 

ที่มา – The Next Web, CNET