สำนักข่าว Reuters รายงานว่า ในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสบริษัทการขนส่งอย่าง Amazon ได้จำกัดคำสั่งซื้อสินค้าที่ไม่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตในฝรั่งเศส และอิตาลี เพื่อช่วยให้ทางบริษัทสามารถให้ความสำคัญกับสินค้าจัดส่งที่มีความจำเป็นต่อผู้บริโภคได้มากกว่า

อย่างไรก็ตามทางบริษัทไม่ได้ระบุแน่ชัดว่า ‘สินค้าที่มีความจำเป็นต่อการดำรงชีวิต’ นั้นมีอะไรบ้าง แต่เราคงพอเดากันได้ว่ามันคงเป็นสินค้าทั้งหลายที่เราสามารถพบเห็นได้ในร้านขายของชำ ผลิตภัณฑ์สุขภาพ ของใช้ในครัวเรือนเป็นต้น

Amazon กล่าวว่าการปรับเปลื่ยนดังกล่าว ทำขึ้นเพื่อสนับสนุนให้ประชาชนกักตัวอยู่บ้านมากยิ่งขึ้น มาตราการนี้มีผลกับสินค้าบนเว็บ Amazon เท่านั้น แต่หากคุณยังคงต้องการสั่งซื้อสินค้าเหล่าชนิดอื่น คุณสามารถติดต่อซื้อขายกับตัวแทนจำหน่ายโดยตรงได้

เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสในอิตาลี และฝรั่งเศสมียอดที่สูงขึ้นเรื่อย ๆ การจำกัดการสั่งซื้อเป็นอีกหนึ่งในวิธีที่จะช่วยป้องกันคนส่งของไม่ให้เดินทางไปยังพื้นที่ต่าง ๆ โดยไม่จำเป็น หากร้านค้าออนไลน์อื่น ๆ ไม่สามารถรับมือกับปัญหาที่อาจเกิดขึ้นนี้ได้มันอาจกลายเป็นการส่งต่อเชื้อไปยังพื้นที่อื่นโดยไม่คาดคิด

อ้างอิง Engadget

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส