Apple Watch อาจจะต้องตัดฟีเจอร์ที่เกี่ยวกับสุขภาพออกไปเนื่องจากเซนเซอร์ที่ไม่มีความแน่นอน
applewatch-1
Apple ต้องการให้ smartwatch ตัวแรกของทางค่ายนั้นโฟกัสไปที่ฟีเจอร์เกี่ยวกับพวกสุขภาพเป็นหลัก แต่ดูเหมือนว่าจะมีปัญหาบางอย่างที่ทำให้บริษัทฯอาจจะต้องเปลี่ยน concept ของ Apple Watch กลางคันซะแล้ว

ข้อมูลจากแหล่งข่าว The Wall Street Journal ระบุว่า เดิมที Apple อยากให้ Apple Watch นั้นเป็น wearable device ที่สามารถใช้ในการวัดอัตราการเต้นของหัวใจได้ , วัดความดันเลือดได้ และยังสามารถวัดระดับความเครียดได้ด้วย

แต่เหมือนจะมีข่าวร้ายเกิดขึ้น เมื่อตัวเซนเซอร์เจ้ากรรมนั้นไม่ผ่านการทดสอบจากผู้ที่มาทดสอบ แต่ที่จริงแล้วก็ไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่ เมื่อดูจากการรีวิวพวก wearable device ที่ผ่านๆมาที่มีฟังก์ชั่นการวัดอัตราการเต้นของหัวใจได้ก็น่าจะประสบปัญหาคล้ายๆกัน โดยที่ทีมวิศวกรของบริษัทฯพบว่า ขนแขน , ผิวหนังที่แห้ง และ การรัดนาฬิกาแน่นๆ จะมีผลต่อการวัดผล ซึ่งทาง Apple ก็ยังหาทางออกไม่ได้

The Wall Street Journal มองว่า Apple Watch นั้นเป็นเหมือนกับหลุมดำของ Apple เลยทีเดียว เพราะว่า wearable device ตัวนี้ดูดทรัพยากรต่างๆของบริษัทฯมาแล้วเป็นเวลากว่า 4 ปี และพบข้อผิดพลาดมาตลอดทางที่ทำการทดสอบ device ทำให้กระบวนการพัฒนานั้นช้าลง

บริษัทจึงตระหนักได้ว่าการผลิตนาฬิกาที่จะเน้นฟีเจอร์การใช้งานเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพที่ต้องการทำออกมาให้ได้ตามมาตรฐานที่วางไว้นั้นเป็นไปได้ยาก แต่ Tim Cook เป็นผู้ออกมาให้ข้อมูลเองว่า Apple Watch จะวางขายในเดือนเมษายน 2015 นี้แล้ว

ดังนั้น Apple Watch ลอทที่จะวางขายเดือนเมษายนนี้อาจจะมีความแตกต่างจากตัว original ที่ทาง Apple อยากให้เป็นมาก ซึ่งมันอาจจะเป็นแค่ device ที่ไว้ใช้งานร่วมกับ iPhone ที่สามารถวัดชีพจร และ วัดจำนวนก้าวที่เดิน แบบธรรมดาๆเท่านั้น

ยังไงซะ Apple เองก็คงถอยหลังไม่ได้แล้ว เพราะ ล่าสุด ทางบริษัทฯได้เชิญนักพัฒนาแอพฯ third-party บน App Store ที่จะต้องใช้งานบน Apple Watch มาร่วมกันทดสอบที่คูเปอร์ทิโน่แล้ว

เอาใจช่วย Apple นะครับ ว่าสุดท้ายแล้ว Apple Watch ที่จะวางขายเดือนเมษายนนี้จะออกมาเป็นยังไงกันแน่ 🙂

ที่มา : 9to5macengadget