อังคารที่ 31 มีนาคมเว็บไซต์ zatznotfunny ได้ปล่อยภาพหลุดผลิตภัณฑ์ที่เรียกว่า Ring Doorbox ของบริษัท Ring ผู้ผลิตสินค้าสมาร์ตโฮมซึ่งอยู่ภายใต้ Amazon เมื่อดูจากภาพผลิตภัณฑ์จะเป็นกล่องสี่เหลี่ยมที่ถูกติดตั้งอยู่หน้าประตู ดูแล้วไม่น่าจะใช่กล้อง หรือกล้องกริ่งประตู (Video Doorbell กริ่งหน้าประตูที่มีกล้องวิดีโอถ่ายทอดภาพคนที่มาหน้าประตูให้แก่ผู้ที่อยู่ภายในบ้านเห็นว่าเป็นใครและสามารถพูดคุยสื่อสารขอให้เปิดประตู) นอกจากนี้ในภาพก็ไม่เห็นเซ็นเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหวที่มีอยู่ในระบบรักษาความปลอดภัย แล้วคุณคิดว่าผลิตภัณฑ์นี้คืออะไร

ส่วนใหญ่เราจะคุ้นเคยกับคำว่า Doorbox ที่ใช้ในระบบอินเตอร์คอม แต่คาดว่าอุปกรณ์ใหม่ของ Ring ที่จริงแล้วน่าจะใช้สำหรับเก็บระบบล็อกประตู ซึ่งสามารถสั่งล็อกและปลดล็อกได้จากระยะไกล และน่าจะใกล้เคียงถ้าบอกว่าเป็นสมาร์ตล็อกสำหรับเจ้าของบ้านที่ต้องการสั่งเปิดล็อกให้ใครบางคนเข้าบ้านได้โดยใช้สมาร์ตโฟน แต่ไม่ต้องการเปลี่ยนแทนที่ล็อกแบบเดิมที่อยู่หน้าบ้านให้ยุ่งยาก ซึ่งอาจจะมีประโยชน์สำหรับเจ้าของบ้านพัก Airbnb หรือผู้ที่ต้องการใช้ Amazon key (ระบบล็อกประตูอัจฉริยะที่อนุญาตให้ Amazon ปลดล็อกประตูเพื่อให้คนส่งของเข้าไปส่งมอบสินค้าได้ถึงในบ้าน) โดยไม่ต้องติดตั้งสมาร์ตล็อก

ขณะนี้ยังไม่แน่ชัดว่า Ring จะเปิดตัว Doorbox เมื่อไรและมีราคาเท่าไหร่ แต่ที่แน่ ๆ สัปดาห์หน้า Ring จะวางจำหน่ายกล้องกริ่งประตู (Video Doorbell) รุ่นล่าสุด คือ Video Doorbell 3 และ Video Doorbell 3 Plus ที่มาพร้อมกับการได้อัปเกรดให้เชื่อมต่อด้วย WiFi และได้ปรับโซนการเคลื่อนไหวใหม่ที่สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวในระยะ 5 ฟุตจากประตูบ้าน นอกจากนี้รุ่น Plus ยังมีฟีเจอร์ใหม่คือ Pre-roll ที่อนุญาตให้เจ้าของบ้านดูวิดีโอ 4 วินาทีก่อนที่กริ่งจะส่งการแจ้งเตือนและจับภาพการเคลื่อนไหวแสดงให้เห็น

ที่มา : theverge

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส