มีข่าวลือว่า Google ซุ่มทำแอพชื่อ Tablescape ซึ่งเป็นแอพแชร์ภาพถ่ายที่เน้นไว้ให้คนอวดภาพถ่ายของกินโดยเฉพาะ

เพราะทุกวันนี้ไม่ว่าจะได้ Twitter, Facebook, Instagram และ social network อื่นๆ ก็มีการแชร์รูปอวดของกินกันแทบทุกมื้อตลอด 24 ชั่วโมง (พิมพ์ไปก็เริ่มหิว) ฉะนั้นก็คงไม่น่าแปลกใจสักเท่าไหร่ที่ Google จะมีไอเดียว่าควรจะมีแพลตฟอร์มเฉพาะทางสำหรับคนที่ “อยากอวด” และ “อยากดู” รูปอาหารสารพันกันให้เต็มที่

Google - Tablescape (8)

แหล่งข่าวระบุว่าตอนนี้แอพ Tablescape กำลังอยู่ในช่วงทดสอบภายในของ Google เอง ซึ่งหน้าตามันก็ไม่ได้หนีไปจากแอพ Google+ ซะเท่าไหร่ แต่ก็อย่างที่บอกไปว่า Tablescape นี้เป็นแพลตฟอร์มที่ทำเพื่อให้คนได้อวดรูปของกิน และไล่หาชมรูปของกินของคนอื่นกันเป็นหลัก

จากภาพ screenshot ของแอพ Tablescape ที่หลุดมา ก็จะเห็นว่า Tablescape ใส่ลูกเล่นและฟีเจอร์ในฐานะแพลตฟอร์มแบ่งปันภาพอาหารโดยเฉพาะเอาไว้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นไอคอนบอกประเภทของอาหารที่ผู้โพสต์รูปภาพจะกดเลือกได้ทันทีก่อนโพสต์ (ไม่ต้องมัวพิมพ์แฮชแท็กให้มากความ) หรือหน้า “Dish of the Day” ซึ่งอาจจะพอเดาได้ว่าเป็นภาพจานเด็ดที่อยู่ในกระแสหรือได้รับคัดเลือกในแต่ละวัน

Google - Tablescape (9)

แม้จะระบุว่าเป็นข่าวลือแต่ก็เชื่อว่าไม่น่าจะเป็นเรื่องอำกันเล่น เพราะชื่อของบุคคลที่โผล่มาในรูป screenshot นี้ก็เป็นพนักงานของ Google แถมที่มาของรูปหลุดพวกนี้มาจากบัญชี Google+ ที่มีพนักงานของ Google หลายคนติดตามอยู่ด้วย

ดังนั้นถึงตรงนี้แล้วก็อดใจรอนับวัน Google จะเปิดตัว Tablescape กันไปก่อน ส่วนที่ว่าถ้าแอพเปิดให้ใช้งานกันจริงแล้วมันจะฮิตมั้ยนี่คงต้องว่ากันอีกที

ที่มา – Ubergizmo