ปัญหาใหญ่อย่างหนึ่งสำหรับคนที่ใช้อุปกรณ์พกพาในการทำงานคือเรื่องคีย์บอร์ดครับ ถึงเราจะพิมพ์ Smartphone, Tablet คล่องขนาดไหน แต่ถ้าต้องพิมพ์ยาวๆ เป็นหน้ามันก็เหมื่อยมากอยู่ดี วันนี้เรามีคีย์บอร์ดใหม่จาก Microsoft มาแนะนำกัน

Universal Foldable Keyboard (แน่นอนครับ ผลิตภัณฑ์ไมโครซอฟท์ต้องชื่อยาวเป็นเอกลักษณ์) เป็นคีย์บอร์ดที่พับครึ่งได้ โดยเมื่อกางแล้วจะมีขนาดราวๆ 12 นิ้ว แต่เมื่อพับแล้วจะเหลือแค่ 5.8 นิ้ว และหนาแค่ 0.45 นิ้ว โดยจุดเด่นของคีย์บอร์ดตัวนี้คือสามารถใช้งานได้ทั้ง iOS, Android และ Windows (ขนาดวิดีโอโปรโมทยังใช้อุปกรณ์ iOS เป็นหลักเลย) แถมยังสามารถจำการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ได้ 2 ตัว และสามารถสลับการเชื่อมต่อโดยใช้ปุ่มบนคีย์บอร์ด ทำให้ผู้ใช้สามารถสลับการใช้คีย์บอร์ดระหว่าง Tablet และ Smartphone ได้ง่ายๆ ไม่ต้องมานั่ง Pair Bluebooth กันใหม่ นอกจากนี้ยังชาร์จครั้งเดียวใช้ได้ราว 3 เดือน และสามารถกันน้ำได้ในระดับน้ำกระเซ็นใส่

mk_UFK_blk_productdetails

ก่อนหน้านี้ไมโครซอฟท์เคยออก Universal Mobile Keyboard มาแล้ว โดยมาพร้อมที่เสียบอุปกรณ์ให้ตั้งขึ้น แต่ไม่ได้พับครึ่งแบบรุ่นใหม่นี้

ซึ่งใครที่สนใจ Universal Foldable Keyboard ของไมโครซอฟท์คงต้องรอกันนานนิดหนึ่งเพราะกว่าจะขายก็เดือนกรกฏาคม โดยตั้งราคาไว้ที่ $99.95 ซึ่งราคาไทยก็ออกมาที่ 3,590 บาท (แพงส์) แต่ที่เรายังไม่รู้ตอนนี้คือมันหนักเท่าไหร่กันแน่ – -‘

mk_UFK_blk_large

ที่มา: The Verge

Play video