SpaceShipTwo เป็นยานอวกาศแบบนำกลับมาใช้ใหม่ของ Virgin Galactic ที่ผลิตโดยบริษัท Spaceship ซึ่งออกแบบมาเพื่อนำคนแปดคน (รวมถึงนักบินสองคน) บินท่องเที่ยวชมภูมิทัศน์ของอวกาศในเชิงพาณิชย์

1 พฤษภาคมการเคลื่อนไหวของการท่องเที่ยวอวกาศของบริษัท Virgin Galactic ได้เกิดขึ้นอีกครั้ง เมื่อบริษัทได้นำ SpaceShipTwo ออกบินจากท่าอวกาศอเมริกาเป็นครั้งแรกด้วยการทดสอบจากระยะ 50,000 ฟุตขึ้นไป เพื่อทำตามวัตถุประสงค์ของท่าอวกาศและช่วยให้นักบินคุ้นเคยกับน่านฟ้าของ New Mexico ซึ่งจะช่วยให้บริษัท Virgin เปรียบเทียบประสิทธิภาพของยานกับการทดสอบก่อนหน้านี้

นอกจากนี้ Virgin ยังดำเนินงานที่เข้มงวดเพื่อตอบสนองต่อการแพร่ระบาดของ COVID-19 โดยได้ปฏิบัติตามข้อกำหนดด้วยการรักษาระยะห่างทางสังคมและสวมใส่หน้ากากอนามัย ดังนั้นมั่นใจได้เลยว่าทีมงานมีความปลอดภัยอย่างแน่นอน

จากขั้นตอนการปฏิบัติงานจะยังมีเที่ยวบินเพื่อการทดสอบเพิ่มเติมอีก ซึ่งจะผลักดันให้ Virgin สามารถเข้าใกล้เป้าหมายมากขึ้นให้สมกับการจ่ายเงินของผู้โดยสารในการท่องไปสู่อวกาศ ดังนั้นบริษัทต้องแบกรับแรงกดดันเพื่อดำเนินงานอย่างรวดเร็วและให้ทันตามแผน รวมทั้งจากสถานการณ์ทางการเงินของบริษัทที่จะต้องสร้างรายได้เชิงพาณิชย์ในปีนี้ จึงต้องเดินหน้าเที่ยวบินอวกาศเชิงพาณิชย์ให้สำเร็จ

ที่มา : engadget

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส