Robert Downey Jr. นักแสดงนำจาก ไอรอน แมน ภาพยนตร์ซุปเปอร์ฮีโร่สุดโด่งดัง ร่วมมือกับ Manero ผู้ก่อตั้ง Limbitless Solutions สร้างแขน Bionic ลักษณะพิเศษที่ขยับได้ “ซึ่ง Bionic คือ เทคโนโลยีที่เลียนแบบธรรมชาติที่ไกล้เคียงที่สุด ซึ่งทางการแพทย์นำมาใช้ผลิตอวัยวะเพื่อนำมาแทนอวัยวะเดิมที่เสียไป” เพื่อส่งต่อให้ เด็กชายที่มีชื่อว่า Alex

เด็กชายอเล็กซ์ อายุ 7  ปี มีความชื่นชอบในตัวซุปเปอร์ฮีโร่เป็นอย่างมาก ได้ประสบปัญหาขึ้นที่แขนด้านขวา ซึ่งทำให้เขาทำอะไรค่อนข้างลำบาก Manero นักเรียนด้านวิศวกรเครื่องกล จึงรวบรวมความคิดและลงมือสร้าง แขน Bionic ลักษณะพิเศษขึ้นในรูปแบบของแขน ซุปเปอร์ฮีโร่ โดยเลือกแขน ไอรอน แมน มาเป็นต้นแบบ Manero ได้เคยสร้าง แขน ขา แบบ 3D ที่เรียกว่า Bionic ให้กับเด็กๆมาแล้วทั่วโลก โดยเขาคิดว่าเขาทำเพื่อสร้างสิ่งที่ไม่มีข้อจำกัด และนอกเหนือจากสิ่งที่มีอยู่ และให้ทุกคนเข้าถึงได้ในราคาที่ไม่แพง

แล้วก็ถึงคราวของ Downey จะเป็นคนมอบแขน Bionic ให้กับ Alex ซึ่ง Downey และ Alex ก็นั้งอยู่ไกล้กัน แต่ Alex ไม่มีท่าทีรู้จักหรือแสดงออกมาว่าใครคือ Downey จนทีมงานได้ถามออกไป Alex จึงตอบได้อย่างมั่นใจโดยไม่ต้องคิดและชี้ไปทาง Downey และบอกว่า Iron Man คือ Downey นั่นเอง

ที่มา  : mashable

Play video