Rivet Networks บริษัทที่เป็นเจ้าของกิจการ Killer Networking ผู้ผลิตชิป Killer WiFi ที่ใครอยู่ในวงการ WiFi ก็น่าจะเคยได้ยินชื่อกันมาบ้าง โดย Killer Networking นั้นเป็นผู้ออกแบบชิปสำหรับ Router หรืออยู่ใน Gaming Notebook สเปกสูง โดยจะช่วยเพิ่มความสามารถของ Internet และการเชื่อมต่อของเราให้ดีขึ้น โดยเฉพาะ Wi-Fi ที่มีประสิทธิภาพสูงกว่าเดิมมากครับ

ล่าสุด Intel ได้ออกมาประกาศถึงการเข้าชื้อ Rivet Networks โดย Intel ได้ให้เหตุผลว่า ทาง Killer Networking มีเทคโนโลยีด้าน W-Fi ที่ยอดเยี่ยม และทาง Intel จะทำการปรับปรุงการพัฒนาใหม่ โดย Intel จะรวม Killer Networking เข้ากับ Intel Wireless Solutions Group และวางจำหน่ายสินค้าเหมือนเดิมต่อไป แต่จะมีการนำเอา สินค้าของ Killer Networking มาวางจำหน่ายเฉพาะในเชิงธุรกิจอีกด้วยครับ

Eric McLaughlin Vice president ของ Intel Client Computing Group ได้ออกมาบอกว่า Killer Networking จะวางจำหน่ายสินค้าเหมือนเดิมสำหรับทั้ง ผู้บริโภคทั่วไป สายธุรกิจ และสายการค้า โดยสินค้าตัวแรกของ Killer Networking ภายใต้ Intel น่าจะวางขายในช่วงปีนี้

หน้าตาของชิป Killer AX1650 ที่ร่วมผลิตกับ Intel

ก่อนหน้านี้ Intel กับ Killer Networking เคยมาเจอกันแล้วใน Laptop ของ Dell และ Alienware อย่างเช่นชิปรุ่น AX1650 ที่มาพร้อมกับ Alienware Area-51M Gaming และ Dell XPS ที่มาพร้อมกับ Intel 10th Gen “Ice Lake” แถมยังเป็นหนึ่งใน Project Athena อีกด้วยครับ

หลักการทำงานของ Killer DoubleShot

จุดเด่นที่สุดของ Killer Wifi ก็คือ ระบบ Software จูนเครือข่าย ที่จะช่วยให้เราสามารถปรับข้อมูลการรับส่งระหว่างเล่นเกมได้ดีที่สุด หรือโปรแกรมอย่าง Killer DoubleShot Pro ที่สามารถใช้การรับ-ส่ง ข้อมูลผ่าน Ethernet และ Wifi ได้พร้อม ๆ กัน เช่นการทำให้ตัวเกมวิ่งผ่านช่อง Lan Ethernet อย่างเดียว และให้โปรแกรมอื่น ๆ วิ่งผ่าน Wifi ผลที่ได้คือ Low Latency, Less Lagging นั้นเอง

เมื่อการที่ตัว Killer Networking มาอยู่กับ Intel แบบนี้ในอนาคตเราจะได้เห็น Gaming Laptop สเปกกลางถึงสูงมาก ๆ มี Killer Wifi ติดมาด้วยอย่างแน่นอน การใช้งานก็เป็นวงกว้างมากขึ้น และทำให้ประสบการณ์การเล่นเกมของผู้ใช้ดีขึ้นตาม ๆ กันไปครับ

มาถึงตรงนี้คำถามสุดท้ายก็คือ “แล้ว AMD จะมีสิทธิได้เอาชิป Killer Wifi ไปใส่ใน Laptop ของตัวเองที่ใช้ Ryzen ไหม” เรื่องนี้คุณ Eric McLaughlin ได้ให้คำตอบไว้ว่า “อาจเร็วเกินไปที่จะแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้”

และแน่นอนครับ ถ้าหากมี Update อะไรเพิ่มเติม ทาง Beartai จะจัดมาให้ท่านผู้อ่านกันอย่างแน่นอนครับ

Source: pcworld.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส