วันนี้เมื่อปีที่แล้วโพสต์อะไรไว้? สามารถดูได้จากฟีเจอร์ “On This Day” ของ Facebook

Facebook เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่อย่าง “On This Day” ให้ผู้ใช้งานได้ย้อนอดีตไปดูว่าวันนี้ในปีที่ผ่านๆมาเราได้โพสต์อะไรไว้บ้าง

On This Day
บางเวลา ผู้คนอาจจะชอบนั่งไล่ดูรูปภาพ หรือข้อความเก่าๆในอดีตที่ตัวเองเคยโพสต์ไว้บน Facebook ซึ่งก็มีคนจำนวนไม่น้อยที่ถามทาง Facebook ให้ออกฟีเจอร์ที่ช่วยให้พวกเค้าไล่ดูโพสต์เก่าๆได้สะดวกขึ้น

วันนี้ Facebook เลยตอบสนองคำขอเหล่านั้นโดยการเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่ให้ผู้ใช้งานได้ย้อนกลับไปดูสิ่งที่เคยแชร์ ข้อความที่เคยโพสต์ หรือ รูปที่เคยลงไว้ในอดีตบน Facebook ซึ่งผู้ใช้งานสามารถเข้าไปดูได้จาก “On This Day”

On This Day จะแสดงเนื้อหาของวันนี้ในอดีต โดยที่ผู้ใช้งานสามารถดู สเตตัส , รูปภาพ , ข้อความโพสต์จากเพื่อน และ อื่นๆที่เคยแชร์ หรือถูกแทคเมื่อ 1 ปีที่ผ่านมา , 2 ปีที่ผ่านมา หรือก่อนหน้านั้นอีก ที่สำคัญ ผู้ใช้งานคึนนั้นๆจะเห็นเฉพาะเรื่องราวของตัวเอง ยกเว้นแต่ว่าจะแชร์ให้ผู้อื่นได้เห็นด้วย

image-5
หากต้องการเข้าไปดู On This Day ให้ค้นหาคำว่า “On This Day” หรือเข้าไปที่ facebook.com/onthisday ซึ่งผู้ใช้งานอาจจะเห็นเรื่องราวต่างๆได้จากหน้า News Feed ของตัวเองก็ได้

เมื่อเข้าไปยัง On This Day ได้แล้ว คุณสามารถจะเลือก subscribe มันได้ ซึ่งมันจะมี notification มาแจ้งเตือนถ้าหากวันนี้ในอดีตมีโพสต์ของคุณอยู่ ซึ่งคุณยังสามารถเลือก edit หรือ delete โพสต์เก่าๆนั้นได้ หรือแม้แต่อยากจะแชร์ความทรงจำในอดีตให้เพื่อนๆดูก็ได้

image-6
อย่างไรก็ตาม ฟีเจอร์นี้ยังคงอยู่ในขั้นทดลองอยู่ ซึ่งน่าจะเปิดให้ใช้งานได้จริงในอีกไม่นานนัก ทั้งในรูปแบบของ website และ mobile

image-7
ซึ่งผู้เขียนได้ลองเข้าแล้ว แต่เหมือนว่าจะยังเข้าไม่ได้ครับ ซึ่งระบบแจ้งว่า “Currently, this feature isn’t available to everyone.” (ประมาณว่าฟีเจอร์นี้ยังไม่เปิดให้ทุกคนได้ใช้งาน)ที่มา : Facebook Newsroom
รูปจาก : abcnews