Twitch ถือได้ว่าเป็นสื่อ Online Streaming ที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 รองจาก YouTube ซึ่งทาง Twitch จะเน้นการ Streaming เกมกันแบบสด ๆ มากกว่าการดูคลิปวีดิโอย้อนหลังแบบ YouTube นั่นเองครับ ซึ่งเจ้าของคือ Amazon เว็บซื้อขายสินค้าที่ทุก ๆ คนรู้จักกันดีนั้นเอง

โดยปีที่ผ่านมา ทาง Twitch ก็ได้ทำรายได้ให้กับ Amazon กว่า 1 พันล้านเหรียญดอลล่าร์สหรัฐโดยประมาณ ด้วยการโฆษณาต่าง ๆ ผ่าน channel ที่ถ่ายทอดสดเกมดัง ๆ เช่น Minecraft หรือ World of Warcraft และผ่าน Event ต่าง ๆ ที่เรียกเสียงฮือฮาที่สุดอย่าง Twitch Play Pokemon เป็นต้น โดยมีสมาชิกแล้วกว่า 100 ล้านคน และมีผู้นำเสนอผลงานกว่า 1.5 ล้านผลงาน เรียกได้ว่าเป็น 1 ในคลื่นลูกใหม่ของวงการ Video Streaming เลยทีเดียว

ซึ่งเหตการณ์นี้ทาง Twitch ก็ได้มีการป้องกันเหตการณ์ที่จะเกิดขึ้นกับ User กว่า 100 ล้านคน โดยการทำการบังคับให้ทุก ๆ คนนั้นเปลี่ยน password ก่อนเข้าใช้งานหลังจากวันจันทร์ที่ผ่านมา และทำการตัดระบบ user ที่กำลัง log-in อยู่ ณ ตอนนั้นออกทันที

และทาง Twitch ก็ได้ออกมาแจ้งเพียงแค่ว่า “มีผู้ไม่หวังดีได้ทำการเชื่อมต่อเข้ากับระบบของ Twitch User Account แบบไม่ถูกต้องเพื่อล้วงข้อมูล” ทำให้ทาง Twitch ดำเนินการ reset Password ของทุกคนออกไปเพื่อป้องกันการโจรกรรมข้อมูลในครั้งนี้ครับ

สำหรับท่านใดที่มี ID Twitch อยู่ ก็อย่าลืมไปเปลี่ยน Password กันนะครับ 🙂

ที่มา: cnet