เมื่อหลายเดือนก่อน Coursera แพลตฟอร์มการเรียนออนไลน์ชั้นนำของโลก ได้มีการตอบกลับกับวิกฤตการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา โดยการให้สถานศึกษาทั่วโลกสามารถลงทะเบียนเข้าใช้แพลตฟอร์ม Coursera for Campus ได้ฟรี ๆ เพื่อนำมาเป็นส่วนเสริมการเรียนรู้ให้กับนิสิต นักศึกษาในสถาบันนั้น ๆ ในระหว่างวิกฤตนี้

ล่าสุดเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา Coursera ออกมาประกาศผ่าน Blog เปิดให้นิสิต นักศึกษา สามารถลงทะเบียนเข้าใช้แพลตฟอร์มได้ฟรี ๆ โดยมหาวิทยาลัยไม่จำเป็นต้องร่วมโครงการ Coursera for Campus เพียงลงทะเบียนผ่านอีเมลของมหาวิทยาลัยเท่านั้น

ผู้เรียนจะสามารถเข้าถึงบทเรียนจากมหาวิทยาลัยชั้นนำทั่วโลกได้ เช่น University of Michigan, Yale University, และ Duke University และคอร์สสำหรับ Professional Certificates จาก Google หรือ SAS รวมถึงเมื่อเรียนคอร์สต่าง ๆ จบ ผู้เรียนจะได้รับเกียรติบัตรจาก Coursera ด้วย

Coursera

นิสิต นักศึกษา สามารถลงทะเบียนเพื่อเข้าใช้ Coursera ได้แล้ววันนี้ที่ www.coursera.org/for-university-and-college-students ผ่านอีเมลมหาวิทยาลัย โดยจะสามารถลงทะเบียนคอร์สต่าง ๆ ได้ถึง 31 กรกฎาคม 2563 และสามารถเรียนได้ถึง 30 กันยายน 2563

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส