Spotify แพลตฟอร์มสตรีมมิงเพลงจากประเทศสวีเดน ได้เปิดเผยรายงานผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 2 (เมษายน – มิถุนายน) ประจำปี 2020

Spotify ได้ระบุว่ามีจำนวนผู้ใช้เป็นประจำรายเดือน (MAU: Monthly Active User) มากถึง 299 ล้านยูสเซอร์แล้ว โดยมีจำหน่ายผู้ใช้เพิ่มขึ้นอย่างน่าประทับใจถึง 29% ซึ่งสูงกว่าช่วงเดียวกันเมื่อปี 2019 และสูงขึ้น 5% เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ 1 ประจำปี 2020 อีกทั้งยังมียังมีรายได้จากผู้สมัครรับบริการระดับพรีเมียมเพิ่มมากสูงขึ้นด้วย

ทาง Spotify ได้เปิดเผยว่า มียอดผู้ใช้ในตลาดอเมริกาเหนือเพิ่มมากขึ้นเกิดความคาดหมาย และรายได้จากผู้ใช้ในแถบนี้นั้นค่อนข้างมั่นคงมาตั้งแต่ปี 2019 แล้ว

ในส่วนในตลาดประเทศอินเดียนั้น ก็มีจำนวนผู้ใช้เพิ่มขึ้นมากเช่นกัน โดยเป็นผลมาจากปัจจัยด้านแคมเปญการตลาดที่ยอดเยี่ยม ส่วนตลาดในลาตินอเมริกา และส่วนอื่น ๆ ของโลกนั้น ก็ได้เติบโตขึ้น 33% และ 58% ตามลำดับ

Spotify

นอกจากนี้ Spotify ยังได้เปิดเผยเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2020 ที่ผ่านมาว่า ชั่วโมงการใช้แพลตฟอร์มโดยผู้บริโภคทั่วโลกนั้นได้กลับมาอยู่ในระดับดีเช่นเดียวกับช่วงก่อนที่จะเกิดวิกฤติ COVID-19 แล้ว โดยเฉพาะในตลาดแถบเอเชียแปซิฟิก และยูโรป ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติดังกล่าวมากที่สุด

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส