Dave Goldberg CEO ของ SurveyMonkey และสามีของ Sheryl Sandberg COO ของ Facebook เสียชีวิตเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมา จากอุบัติเหตุบนลู่วิ่ง

เหตุเศร้าสลดใจครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาเมื่อ Dave Goldberg และครอบครัวไปพักผ่อนในรีสอร์ทที่เม็กซิโก ซึ่งโฆษกของสำนักงานอัยการรัฐนายาริตสรุปเหตุการณ์ให้ฟังว่า

Dave Goldberg ลงจากห้องพักของเขาเพื่อไปฟิตเนตราวๆ 16.00 น. และ Robert Goldberg พี่ชายของเขาลงไปพบ Dave นอนจมกองเลือดอยู่เมื่อราวๆ 19.00 ซึ่งสรุปสาเหตุการเสียชีวิตได้ว่า Dave ประสบอุบัติเหตุขณะใช้ลู่วิ่ง ทำให้ศีรษะแตกและเสียเลือดมากจนเสียชีวิตในเวลาต่อมาที่โรงพยาบาล San Javier ใน Nuevo Vallarta

Dave Goldberg เป็นหนึ่งในผู้บริหารที่มีอิทธิพลกับ Silicon Valley โดยพบรักกับ Sheryl Sandberg เมื่อครั้งทั้งคู่ยังร่วมงานที่ Yahoo จนต่อมา Dave ได้ขึ้นแท่นเป็นผู้บริหารสูงสุดของ SurveyMonkey ส่วน Sheryl ก็เป็นหนึ่งในผู้บริหารสูงสุดของ Facebook เช่นกัน สื่อต่างชาติจึงเรียกคู่ของ Goldberg-Sandberg ว่าเป็น Silicon Valley’s most prominent power couples

เว็บแบไต๋ก็ขอแสดงความเสียใจกับความสูญเสียในครั้งนี้ด้วยครับ

ที่มา: The New York Times

อัปเดท หลังจาก Sheryl Sandberg เงียบไปหลายวัน วันนี้เธอก็ได้โพสต์เฟซบุ๊กเกี่ยวกับ Dave ที่อ่านแล้วน้ำตาร่วง เห็นภาพว่าทั้งสองคนผูกพันธ์กันมากขนาดไหน