Pricing strategies หรือกลยุทธ์การกำหนดราคาที่หลากหลายให้กับผลิตภัณฑ์ จะช่วยในการเพิ่มส่วนแบ่งการตลาด การเข้าสู่ตลาดใหม่และการสร้างผลกำไรได้เป็นอย่างดี เช่นเดียวกัน Microsoft ได้ประสบความสำเร็จในแท็บเล็ต Surface Go โดยการใช้เทคนิคออกผลิตภัณฑ์ในราคาสบายกระเป๋าเริ่มต้นที่ 399 USD ด้วยขนาดจอที่เล็กกว่าและประสิทธิภาพน้อยกว่าเมื่อเทียบกับ Surface Pro ที่จอใหญ่กว่า ประสิทธิภาพสูงกว่าในราคาเริ่มต้นที่ 749 USD

ล่าสุดแหล่งข่าว Windows Central นำเสนอว่าท่ามกลางวิกฤต COVID-19 ที่กำลังซื้อของผู้คนลดน้อยลง Microsoft อาจจะใช้กลยุทธ์เดิมกับผลิตภัณฑ์ Surface Laptop โดยปลายปีนี้มีแผนที่จะออก Surface Laptop ในขนาดกลาง ซึ่งมีขนาดเล็กลงที่ 12.5 นิ้วในราคาราว 500 – 600 USD ถูกกว่า Surface Laptop ขนาด 13.5 นิ้วในราคาเริ่มต้นที่ 999 USD

Surface Laptop รุ่นใหม่ขนาดกลางคาดว่าจะประกอบด้วย โพรเซสเซอร์ Intel 10th Gen Core i5, RAM 4GB และมีพื้นที่เก็บข้อมูล 64GB

แต่มีการตั้งข้อสังเกตว่า RAM 4GB ของ Surface Laptop รุ่นใหม่ขนาดกลางนั้นจะเท่ากับใน Surface Go รุ่นพื้นฐานในช่วงแรก ซึ่งไม่สามารถท่องเว็บและใช้งานแอปให้รื่นไหลได้จนต่อมาต้องอัปเดต RAM เป็น 8GB

อย่างไรก็ตามคาดว่าในเดือนตุลาคมนี้มีแนวโน้มว่า Microsoft น่าจะมีงาน Surface virtual บนโลกออนไลน์ ซึ่งจะมีการเปิดตัว Surface Laptop น้องใหม่ขนาดกลางและเปิดเผยสเปกฮาร์ดแวร์พร้อมอุปกรณ์เสริมอื่น ๆ ให้ได้รับทราบกัน

ที่มา : theverge และ windowscentral

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส