Apple Watch จะเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่นำเทคโนโลยีดีๆเข้ามาช่วยผู้ใช้งานที่มีสมรรถภาพทางการได้ยินผิดปกติให้ได้ยินดีขึ้น
Apple-Watch4-640x366xxx
ตลอดเวลาหลายปีที่ผ่านๆมา Apple ได้นำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยเหลือผู้ที่มีความผิดปกติร่างการในด้านต่างๆ เช่น ฟีเจอร์ VoiceOver ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่ช่วยอ่านออกเสียงให้กับผู้ที่มีความผิดปกติเรื่องการมองเห็น หรือแม้แต่ฟีเจอร์ FaceTime ที่ช่วยให้ผู้ที่มีความผิดปกติเรื่องการได้ยินเสียง ได้สามารถสื่อสารกันผ่าน mobile device ได้

จากวิดีโอตัวใหม่ของทาง CNN Money เป็นการแสดงให้เห็นว่า Apple Watch เข้ามามีบทบาทในการช่วยเหลือผู้ที่มีความผิดปกติเรื่องการได้ยินเสียง และสามารถควบคุมเครื่องช่วยฟังเสียง (hearing aid) ได้อย่างไร

Play video

จากวิดีโอ การใช้งาน Apple Watch สามารถจะช่วยเปลี่ยนโหมดให้กับเครื่องช่วยฟังเสียงได้ เช่น เลือกให้มันทำหน้าที่เหมือนกับหูฟังบลูทูธ เพื่อใช่ให้ผู้ใช้งานได้ฟังเสียงรอบๆตัว ซึ่งสามารถปรับอุปกรณ์ได้ตามสถานการณ์ ยกตัวอย่างเช่น การคุยกันในร้านอาหารเงียบๆ ก็สามารถปรับการได้ยินเป็นแบบนึง หรือหากจะต้องคุยกันในที่ๆมีคนๆผู้คนจำนวนมาก มันก็จะปรับไก้อีกแบบนึง ซึ่งมันยังมีฟีเจอร์ในการตัดเสียงรบกวนได้ด้วย

จะเห็นได้ว่าเทคโนโลยีในยุคปัจจุบันนั้น ไม่ได้แค่มีไว้เพื่ออำนวยความสะดวกเท่านั้น แต่มันยังมีส่วนช่วยในการเพิ่มคุณภาพชีวิตให้กับผู้คนอีกด้วย 🙂

ที่มา : cultofmac
รูปจาก : qzprod