แอพพลิเคชั่น YouTube Kids ประสบปัญหาเกี่ยวกับเรื่องเนื้อหาไม่เหมาะสม และถูกร้องเรียนไปยังหน่วยงาน FTC อีกครั้ง
YouTube-Kidsxxx
สื่อ The Wall Street Journal รายงานว่า Google Kids กำลังงานเข้าเนื่องจากถูกกลุ่ม child and consumer รายงานไปยังคณะกรรมการการค้าของสหรัฐอเมริกา หรือ Federal Trade Commission (FTC)

โดยข้อร้องเรียนเกิดขึ้นเมื่อทางกลุ่มไปพบเจอวิดีโอที่น่าจะเป็นอันตรายสำหรับเด็กเล็ก หากเด็กเล็กได้ชมวิดีโอนั้น

ซึ่งวิดีโอที่พบ เป็นการ์ตูนซึ่งมีเนื้อหาและภาษาที่ใช้ล่อแหลมไปในเชิงเรื่องทางเพศ , มุกตลกแนวพวกชอบมีเพศสัมพันธ์กับเด็ก และการใช้ยาเสพย์ติด , บทสนทนาแบบผู้ใหญ่ อีกทั้งมีเนื้อหาด้านความรุนแรงในครอบครัว , หนังโป๊เปลือยอนาจาร , การฆ่าตัวตายของเด็ก และวิดีโอสอนเต้นแบบไมเคิล แจ็คสัน ที่เน้นแต่ท่าลูบเป้า เป็นต้น

ทางโฆษกของ FTC รายงานว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนไว้แล้ว อีกทั้งได้ดูวิดีโอดังกล่าวแล้ว แต่ก็ไม่ได้ยืนยันหรือรับปากว่าจะมีการสืบสวนเรื่องนี้แต่อย่างใด

YouTube Kids เปิดตัวตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยมีให้ใช้งานทั้งบน iOS และ Android และได้บรรยายสรรพคุณว่าจะนำเสนอวิดีโอที่มีเนื่อหา

แต่ FTC ก็ถูกร้องเรียนมาครั้งนึงแล้วเมื่อเดือนที่ผ่านมาว่าแอพฯดังกล่าวมีเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมสำหรับเด็ก

ทางด้าน Google ที่เป็นเจ้าของ YouTube ก็ให้ทางโฆษกหญิงอธิบายกับทาง The Wall Street Journal ว่าผู้ใช้งานสามารถใส่ flag ในวิดีโอที่เห็นว่าไม่เหมาะสมได้ และ Google จะทำการรีวิวและลบถ้าจำเป็น และยังเสริมอีกว่า ผู้ปกครองสามารถปิดฟังก์ชั่นการค้นหาในแอพฯได้ เพื่อป้องกันไม่ให้คุณหนูๆไปค้นหาวิดีโอที่อาจจะมีเนื้อหาไม่เหมาะสมกับเด็กๆน้องๆหนูๆได้

ที่มา : thenextweb
รูปจาก : redmondpie.