เป็นที่ล่ำลือกันมากันอย่างยากนานกับ iPhone 12 ที่การผลิตได้รับผลกระทบจากวิกฤต COVID-19 ที่ก่อนหน้านี้ Apple ได้ยืนยันว่าจะเปิดตัวช้ากว่าเดิมเพียงไม่กี่อาทิตย์เท่านั้น

วันนี้ Apple ได้ประกาศจัดงาน Apple Special Event ในวันที่ 13 ตุลาคมที่จะถึงนี้ หรือในวันอังคารหน้านี่เอง เวลาเดิมเที่ยงคืนตรงย่างเข้าวันที่ 14 ตุลาคม

ในคำโปรยจะใช้คำว่า “Hi, Speed” อาจจะล้อมาจากคำว่า High Speed ซึ่งน่าจะหมายถึงการรองรับอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง 5G นั่นเอง

ในงานนี้คาดว่าเราจะได้เห็นการเปิดตัว iPhone 12 ที่จะมีถึง 4 รุ่นด้วยกัน iPhone 12 mini, iPhone 12, iPhone 12 Pro, และ iPhone 12 Pro Max ที่อาจจะมาพร้อมกับการรองรับการใช้งาน 5G ดีไซน์เหลี่ยมที่คุ้นเคยจากรุ่นเมื่อหลายปีที่ผ่านมา การปรับปรุงกล้อง และชิป A14 ซึ่งในรุ่นโปรอย่าง iPhone 12 Pro และ iPhone 12 Pro Max ก็มีรายงานว่าจะมีเซนเซอร์ LiDAR ติดมาด้วย เช่นเดียวกันกับบน iPad Pro 2020 ที่เปิดตัวไปเมื่อต้นปี

นอกจากนี้เราอาจจะได้เห็นผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ด้วย เช่น หูฟัง AirPods Studio, AirTags, และ HomePod mini โดยยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการแน่นอนว่าเราจะได้เห็นอะไรบ้าง

อย่างไรก็ตาม อีกเพียง 1 อาทิตย์เท่านั้นที่เราจะได้เห็นผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ จาก Apple (อีกแล้ว!!) มาเรียกเงินจากกระเป๋าเราไป

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส