ทุกวันนี้รูปภาพสวยๆ มากมายผุดขึ้นทุกวันบน Instagram ซึ่งมันได้กลายเป็นวัตถุดิบชั้นดีที่ทำให้หนุ่มช่างภาพชื่อดังรายหนึ่งใช้ช่องโหว่ของกฏหมายเข้ามาทำเงินมหาศาล แม้ไม่ได้ขออนุญาติจากเจ้าของรูปเลยก็ตาม

มีการเปิดเผยจาก Karley Sciortino และ Anna Collins สองสาวผู้อ้างว่าถูกช่างภาพชื่อดังอย่าง Richard Prince นำรูปไปทำเงินโดยไม่เคยแม้แต่ขออนุญาติ ซึ่ง Scortino เป็นคอลัมนิสต์แฟชันบนนิตยสาร Vogue ขณะที่ Collins นั้นยังเป็นนักศึกษาบัลเลต์จากโตรอนโต้ ซึ่งทั้งคู่ต่างไม่พอใจกับพฤติกรรมดังกล่าวของ Prince ที่ได้นำรูปใน IG ของพวกเธอไปเปิดแกลเลอรีขายภาพต่อให้กับผู้อื่น และมีการเปิดเผยว่าหลายๆ ภาพใน portfolio ของเขานั้นถูกดึงมาจาก IG มากมาย โดยมีรายงานว่า Prince สามารถขายรูปได้ชิ้นละ $100,000 เลยทีเดียว

ทั้งนี้ Prince ได้จัดนิทรรศการชื่อ ‘New Portraits’ ใน New York ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นรูปภาพจากผู้ใช้งานบน Instagram โดยเขามักจะเซฟรูปจาก IG และนำมาขยายต่อและปริ้นท์ออกมาด้วยระบบ inkjet ทำให้ได้ภาพที่คมชัด โดยก่อนหน้านี้เขาเคยมีคดีพิพาทกับช่างภาพรายอื่นๆ มาแล้ว และผลการตัดสินของศาลที่ระบุว่าผลงานต้นฉบับนั้นสามารถเปลี่ยนแปลงได้ทำให้ Prince ยังคงลอยชายทำงานในรูปแบบดังกล่าวจนทุกวันนี้ ซึ่ง Scortino และ Collins ก็ยืนยันว่าจะเอาเรื่องจนถึงที่สุด งานนี้ต้องมาติดตามกันครับว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร
dsfsfsf sfdsfdsf vbvcbvcb

ที่มา : businessinsider