หลังจากเริ่มผลิตและจัดจำหน่ายกันไปแล้วสำหรับ Pebble Time แต่ก็ไม่วายมีดราม่าให้ได้ตามกันอีกเมื่อทาง Pebble ออกมาโจมตี Apple ฐานล่าช้าในการอนมัติแอปฯ บน App Store 

ทั้งนี้ มีการเปิดเผยว่าแอปพลิเคชัน Pebble Time ในเวอร์ชัน iOS นั้นยังไม่ได้รับการอุนมัติจาก Apple ซึ่งทำให้ Pebble Time พบเจออุปสรรคสำคัญเนื่องจากผู้ใช้งานจะยังไม่สามารถใช้งานจาก device ที่รันบน iOS ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการดาวน์โหลดแอปฯ, การเซ็ตอัพนาฬิกาหรือการโหลดซอฟต์แวร์ ทำให้ Pebbel ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ Apple ที่เจตนารองรับแอปฯ ของพวกเขาให้ล่าช้าและเป็นการขัดขากันในเชิงธุรกิจ

Pebble ยังได้เปิดเผยว่า เริ่มแรกพวกเขาได้ยื่นขออนุมัติแอปฯ ให้เร็วขึ้นมาเป็นวันที่ 11 พฤษภาคม โดย Apple ได้ทำการอนุมัติมาในวันที่ 18 ก่อนจะพบว่าบนแอปฯ ดังกล่าวมีบั๊ก ทำให้บริษัทยื่นเรื่องของอนุมัติออกเวอร์ชันอัพเดทภายใน 22 พฤษภาคม เพื่อให้ทันตัว Pebble Watch ที่มีกำหนดเปิดตัววางขายในวันที่ 27 พฤษภาคม แต่จนแ้ล้วจนรอดก็ยังไม่มีการตอบกลับจาก Apple และทำให้ขณะนี้มีผู้ใช้งาน Pebble Watch ทำการติดแฮ็ชแท็ก #FreeOurPebbleTime บนโลกโซเชียลเพื่อกดดันทาง Apple ให้รีบอนุมัติตัวอัพเดทอย่างเร่งด่วน

ที่มา : phonearena