ต้องเรียกว่ากระแสของ Apple Watch นับตั้งแต่เปิดตัวมาในฐานะของหนึ่งในนวัตกรรมแห่งปีของวงการไอทีไม่ได้สวยหรูอย่างที่ฝันไว้ เมื่อมีรายงานล่าสุดเปิดเผยผลสำรวจว่า คนส่วนใหญ่ที่เสิร์ชหาสินค้าของ Apple นั้นยังมองหา iPod มากกว่าเจ้านาฬิกาอัจฉริยนี่ด้วยซ้ำ

ทั้งนี้ สำนักข่าวดังอย่าง Business Insider รายงานอ้างอิงจาก Andy Hargreaves นักวิเคราะห์จากสถาบันวิจัย Pacific Crest แสดงชาร์ตข้อมูลในส่วนของจำนวนผู้เสิร์ชหา Apple Watch ผ่าน Google search ซึ่งได้ผลลัพธ์ที่น่าเซอร์ไพรส์ว่า นอกจาก Apple Watch จะมีคนเสิร์ชหาน้อยกว่า iPhone หรือ iPad ที่เป็นสินค้าหลักของ Apple แล้ว ยังมีคนเสิร์ชหาน้อยกว่า iPod อีกด้วย

apple-watch-google-trends

จากชาร์ตเราจะเห็นว่า Apple Watch ได้รับความสนใจในช่วงเปิดตัวในเดือนเมษายนและหลังจากนั้นจำนวนการค้นหาบน Google search ก็ลดลงจนต่ำกว่า iPod เครื่องเล่นเพลงที่กลายเป็นสินค้าตกรุ่นไปแล้วนับตั้งแต่การเข้ามาทดแทนของ iPhone และแน่นอนว่ายอดค้นหาของ Apple Watch อยู่ห่างจาก iPad อย่างมาก ซึ่งนาย Hargreaves ได้แสดงความเห็นว่า Apple Watch ไม่ได้มีความน่าสนใจในสายตาคนทั่วไปเมื่อเวลาผ่านช่วงเปิดตัว โดย Hargreaves ได้วิเคราะห์ว่า Apple จะขาย Apple Watch อยู่ที่ราว 11 ล้านเรือนในปีนี้

ที่มา : cultofmac