จะเป็นอย่างไรเมื่อสบู่ที่เราคุ้นเคยไม่เหมือนเดิม เพราะนี่ไม่ใช่สบู่ก้อนธรรมดา แต่มันคือสบู่ที่ไม่มีวันหมด และที่สำคัญสบู่ก้อนนี้ทำมาจากโลหะ!

โดยทั่วไปแล้วสบู่จะถูกทำขึ้นมาจากเบสสบู่ และสารเติมแต่งต่าง ๆ เพื่อให้ได้สบู่ตามที่ผู้ผลิตต้องการ แต่สบู่ที่แบไต๋จะพาทุกคนไปรู้จักวันนี้มีชื่อว่า Amco Rub-Away เป็นสบู่ที่ถูกทำขึ้นมาจากสแตนเลส ไม่มีฟอง ไม่มีกลิ่น แต่ระงับกลิ่นอาหารติดมือได้เป็นอย่างดี

หลายคนคงไม่เชื่อ แต่วิทยาศาสตร์สามารถอธิบายหลักการทำงานของสบู่โลหะนี้ได้ โดยทั่วไปแล้วกลิ่นต่าง ๆ ประกอบด้วยองค์ประกอบทางเคมีซึ่งสบู่ส่วนมากจะไม่สามารถล้างออกได้ (บางยี่ห้อก็สามารถล้างได้ หรือบางยี่ห้อเพียงแค่ลดกลิ่นลงเท่านั้น) แต่สำหรับ Amco Rub-Away แล้วจะอาศัยคุณสมบัติของสแตนเลสในการดึงโมเลกุลกลิ่นที่ติดมือเราออกมา

ยกตัวอย่างเช่นกระเทียมที่ประกอบไปด้วยกำมะถัน หากล้างมือธรรมดาจะไม่สามารถล้างกลิ่นที่ติดอยู่ในมือเราได้ ไม่เพียงเท่านั้นหากโดนน้ำกำมะถันจะกลายเป็นกรดซัลฟิวริกอีกต่างหาก แต่หากเราใช้สบู่สแตนเลสถูที่มือจะเกิดประจุไฟฟ้าและดึงโมเลกุลกลิ่นที่ติดมือเราให้มาจับกับตัวสแตนเลสแทน

นอกจากจะไม่มีวันหมดแล้ว ยังสามารถกำจัดกลิ่นระดับโมเลกุลได้อีกด้วยวิทยาศาสตร์สร้างความประหลาดใจให้เราได้เสมอเลยนะคะ แต่สบู่แบบนี้ไม่ได้ทำให้มือเราสะอาดขึ้นนะ แค่กำจัดกลิ่นเท่านั้นเอง

อ้างอิง Yanko Design