วันนี้ Samsung มีการจัดงาน Galaxy Unpacked 2021 นอกจากมีการเปิดตัว Galaxy S21 ทั้ง 3 ขนาดแล้ว ยังได้เปิดตัวอุปกรณ์เสริมอีก 2 ตัว หูฟังสุดพรีเมียม Galaxy Buds Pro และแท็กสำหรับติดตามสิ่งของ Galaxy SmartTag

Galaxy Buds Pro

Galaxy Buds Pro หูฟัง True Wireless รุ่นใหม่จาก Samsung โดยในรุ่นนี้จะมีการปรับดีไซน์ใหม่ให้กระชับหูของผู้ใส่และดูพรีเมียมมากยิ่งขึ้น ใช้ไดรเวอร์ 11 มม. สำหรับ Woofer และไดรเวอร์ 6.5 มม. สำหรับ Tweeter ในหูฟังแต่ละข้างเพื่อให้เสียงที่มีความสมบูรณ์ขึ้น

ไมค์มีถึงข้างละ 3 ตัว เพื่อลดเสียงรบกวนด้วยสัญญาณ SNR สูง พร้อมกับระบบป้องกันเสียงลม เพื่อให้เสียงที่ชัดเจน และฟีเจอร์การตัดเสียงรบกวนแบบ Active หรือ ANC อัจฉริยะ ที่สามารถตัดเสียงภายนอกได้ 99% และสามารถปิดเองโดยอัตโนมัติเมื่อผู้ใช้กำลังพูดเพื่อให้ผู้ใช้สามารถได้ยินเสียงภายนอก

นอกจากนี้มาพร้อมกับฟีเจอร์เสียง 360 องศา ให้เสียงรอบทิศทาง มีความสมจริงมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ Galaxy หรือสลับระหว่างอุปกรณ์ได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย เพื่อความต่อเนื่องของประสบการณ์ที่ดีของผู้ใช้ และผ่านมาตรฐานการกันน้ำกันฝุ่น IPX7

โดยแบตเตอรีจะสามารถใช้ได้สูงสุดถึง 8 ชั่วโมง ต่อการชาร์จเพียง 1 ครั้ง และสามารถนำไปชาร์จในเคสเพื่อสามารถใช้งานได้อีก 20 ชั่วโมง หรือใช้งานสูงสุดได้ 5 ชั่วโมง และชาร์จในเคยเพื่อใช้ได้อีก 13 ชั่วโมง เมื่อเปิดใช้งาน ANC และในการชาร์จเพียง 5 นาที สามารถใช้ได้ถึง 1 ชั่วโมง

Galaxy Buds Pro มีวางจำหน่ายใน 3 สี Phantom Black, Phantom Silver, และ Phantom Violet ในราคา 199 เหรียญฯ (6,000 บาท) เริ่มวางจำหน่ายในวันที่ 15 มกราคมนี้

Galaxy SmartTag

Galaxy SmartTag จะเป็นแท็กสำหรับผู้ใช้ติดกับสิ่งของต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นกุญแจ รีโมต หรือสิ่งของอื่น ๆ อีกมากมาย เพื่อติดตามสิ่งของเหล่านั้นได้นั่นเอง

นอกจากนี้ยังมีรุ่นพิเศษ Galaxy SmartTag+ ที่จะมีเทคโนโลยี Ultra-Wideband มาช่วยให้ระบุพิกัดของสิ่งของต่าง ๆ ได้แม่นยำมากยิ่งขึ้น

ผู้ใช้จะสามารถใช้บริการใหม่ SmartThings Find ในการค้นหาสิ่งของรวมถึงอุปกรณ์ Galaxy เองด้วย โดยใช้เทคโนโลยี BLE และ Ultra-Wideband มาช่วยในการระบุตำแหน่งของสิ่งของนั้น ๆ

Galaxy SmartTag วางจำหน่ายในราคา 29.99 เหรียญฯ (900 บาท) ในวันที่ 29 มกราคม และ Galaxy SmartTag+ วางจำหน่ายในราคา 39.99 เหรียญฯ (1,200 บาท)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส