เมื่อเร็ว ๆ นี้ Telegram ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างล้มหลาม ล่าสุดทาง Telegram เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่สามารถย้ายแชตเก่าๆ จาก WhatsApp, Line และ KakaoTalk ทั้งแชตส่วนตัว และแชทกลุ่มได้ง่ายๆ รวมไปถึง รูปภาพ, วิดีโอ หรือ ไฟล์เอกสาร พร้อมกับพัฒนาฟีเจอร์ใหม่อีกเพียบ

การย้ายแชทเก่าไปแอพ Telegram

การย้ายแชตเก่าไปแอป Telegram

สำหรับผู้ใช้งาน WhatsApp ใน iOS ให้เปิดหน้าต่าง แชตส่วนตัว หรือแชตกลุ่มที่ต้องการย้าย จากนั้นกดไปที่ Export Chat เลือก Telegram จากนั้นกดแชร์ไปยังแชตที่ต้องการย้าย ซึ่งใน Android ก็ใช้วิธีคล้ายกัน และอีกหนึ่งจุดเด่นของคือข้อมูลทั้งหมดจะถูกเก็บไว้ที่ Cloud ซึ่งจะทำให้ไม่เปลืองพื้นที่จัดเก็บในโทรศัพท์

จัดการแชตลับได้อย่างไรร่องรอย

จัดการแชตลับได้อย่างไรร่องรอย

โดยฟีเจอร์นี้ไม่เพียงลบได้แชตทั้ง ผู้รับและผู้ส่ง แต่ยังรวมไปถึง แชตกลุ่มและประวัติการโทร ของทุกฝ่ายได้อย่างไร้ร่องรอย

ปรับเสียงของผู้โทรได้อิสระ

ปรับเสียงของผู้โทรได้อิสระ

ระหว่างที่โทรฟรีแบบกลุ่ม ผู้สร้างกลุ่มสามารถปรับ เพิ่มหรือลดเสียง ไมค์ของแต่ละผู้โทรได้อย่างอิสระ ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่แก้ปัญหา เสียงเบาเกินไปหรือดังเกินไป ของไมค์แต่ละคนได้อย่างดีเยี่ยม

ปรับแต่งเครื่องเล่นเสียง

ปรับแต่งเครื่องเล่นเสียง

ฟีเจอร์นี้สามารถ เลือกฟัง, หยุดบางช่วง, กดข้ามเสียง หรือฟังซ้ำ ไฟล์เสียงโดยเฉพาะช่วงที่เราอยากฟัง เพียงแค่กดค้างบนไอคอน ต่อไป ค้างไว้เพื่อกรอไปข้างหน้าหรือย้อนกลับ

สติกเกอร์ทักทาย

สติกเกอร์ทักทาย

หากคุณมีเพื่อนและครอบครับที่เพียงใช้งาน Telegram เมื่อเร็ว ๆ นี้อาจเป็นเรื่องดีในการใช้ สติกเกอร์ ที่เป็นคาแรกเตอร์เฉพาะของ Telegram เพื่อกล่าวทักทายผู้ใช้งานใหม่ เพียงการแตะครั้งเดียว

เพิ่มแอนิเมชั่นใหม่ใน Android

เพิ่มแอนิเมชันใหม่ใน Android

Telegram ปรับการอัปเดตหน้าตาของ UI ให้ทันสมัยและดูง่ายขึ้น โดยเฉพาะเวลา ดาวน์โหลดไฟลต่าง ๆ, เล่นเพลง หรือการล็อกอินเข้าสู่ระบบ

รายงาน Channel แปลกปลอม

ผู้ใช้งานสามารถ สแปมและรายงานเนื้อหาผิดกฎหมายต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ความรุนแรง, การล่วงละเมิด, Channel ปลอม, กลุ่มปลอม, การแอบอ้างเป็นบุคคลอื่น และองค์กรที่มีชื่อเสียง เพียงแค่เปิดหน้าโพรไฟล์ของพวกเขาเลือก “…” > รายงาน > บัญชีปลอม หลังจากนั้นทาง Telegram จะเป็นผู้ตรวจสอบ

ปรับปรุงการเข้าถึง

นอกจากนี้ยังมีการปรับปรุงการเข้าถึงหลายอย่างสำหรับผู้ใช้ทั้ง TalkBack และ VoiceOver

อ้างอิง: Telegram

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส