Casio กำลังซุ่มพัฒนา smartwatch คาดว่าจะเปิดตัวช่วงต้นปี 2016
4446960553_066880707axxx
Casio ได้เปิดตัวนาฬิกาดิจิตอลตัวแรกเมื่อ 40 กว่าปีมาแล้ว แต่เพื่อที่จะให้เข้ากับยุคสมัย มีข่าวออกมาล่าสุดว่า บริษัทผู้ผลิตนาฬิกาจากญี่ปุ่นกำลังเร่งพัฒนา smartwatch ของตัวเองอยู่

ข้อมูลจากแหล่งข่าว The Wall Street Journal รายงานว่า Casio กำลังพัฒนา smartwatch ที่เหมาะกับการทำงาน (จากสื่อ WSJ ระบุว่า smartwatch ที่ Casio กำลังพัฒนาอยู่นั้น จะทำออกมาเป็นนาฬิกาที่มากับพวก smart function แทนที่จะดูเป็น look แบบพวก smart device)

ข้อมูลจากสื่่อระบุอีกว่า Project ใหม่ล่าสุดตัวนี้ถูกประกาศออกมาในขณะที่หนึ่งในผู้ก่อตั้ง Casio ลงจากตำแหน่ง หลังจากดำรงตำแหน่งประธานมายาวนานกว่า 27 ปี โดยที่บุตรชายของเขามารับช่วงงานบริหารต่อ ดังนั้น Casio จึงเข้าสู่ยุคผู้บริหารที่เป็นคนยุคใหม่ นี่เอง ที่เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ Casio ต้องการผลิต smartwatch ของตัวเองขึ้นมา และยังคงกลิ่นอายของความเป็น Casio นั่นคือ คงทน เรียบๆ ไม่หวือหวา และ รู้สึกดีทุกครั้งที่ได้สวมใส่

แผนคร่าวๆของ smartwatch ของ Casio นั้นจะออกแบบสำหรับสุภาพบุรุษที่สนใจในการออกกำลังกายแบบกลางแจ้ง และชอบแต่งตัวแบบสบายๆ แต่ Casio จะไม่ได้เน้นที่การออกแบบเท่านั้น แต่เน้นไปที่ฟังก์ชั่นการใช้งานด้วย

ตามแผน คาดว่า Casio จะเปิดตัว smartwatch เดือนมีนาคม 2016 ในประเทศญี่ปุ่น และสหรัฐอเมริกา และตั้งเป้าเอาไว้ว่าจะทำยอดขายให้ได้ 1 หมื่นล้านเยน

ณ ตอนนี้ ยังไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับ สเปค ราคา ที่แน่นอนออกมาครับ ถ้ามีมาแล้ว ทางแบไต๋ฯจะรีบนำมา update ให้นะครับ

ที่มา : engadget  |  wsj  |  digitaltrends
รูปจาก : ablogtowatch