กลายเป็นตลาดมือถือที่น่าจับตามองมาพักใหญ่แล้วสำหรับอินเดีย ซึ่งขึ้นชื่อในเรื่องไอทีและซอฟต์แวร์ ล่าสุดมีบทวิเคราะห์ที่คาดว่าแดนภารตะจะก้าวมาเป็นตลาดมือถือที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลกในอีก 2 ปีข้างหน้า

ทั้งนี้ มีรายงานจาก Strategy Analytics เปิดเผยผลสำรวจและทำนายว่า อินเดีย จะก้าวขึ้นมากลายเป็นตลาดสมาร์ทโฟนที่ใหญ่ที่สุดอันดับ 2 ของโลกในปี 2017 หรืออีก 2 ปีข้างหน้านี้ จากการเติบโตแบบก้าวกระโดดพร้อมยอดขายที่จะพุ่งขึ้นจาก 1.5 พันล้านในปีนี้ มาเป็น 1.7 พันล้านเครื่องในปี 2017  ซึ่งในปัจจุบัน จีน, อินเดีย และสหรัฐอเมริกา คือ 3 ประเทศที่เป็นขุมทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกสมาร์ทโฟน และบทวิเคราะห์ยังเผยว่าภายในปีหน้า อินเดียจะแซงหน้าสหรัฐฯ และจะเป็นรองเพียงแค่จีนเท่านั้น

ในขณะเดียวกัน ตลาดสมาร์ทโฟนในจีนและสหรัฐฯ เองก็ถือว่าอยู่ในช่วงซบเซาลงในปีหลัง ซึ่งตลาดเกิดใหม่อย่างอินเดียที่เติบโตอย่างพุ่งพรวดในไม่กี่ปีหลัง ประกอบกับข่าวแผนการของบรรดาบริษัทอิเล็กทรอนิกส์ระดับโลกที่เตรียมทุ่มเม็ดเงินสร้างโรงงานผลิตชิ้นส่วนสมาร์ทโฟนมากขึ้น ทำให้ประเทศแดนโรตีแห่งนี้กำลังเป็นที่จับตามองที่จะก้าวมาเป็นตลาดมือถือเบอร์ 1 ของโลกในอนาคตอันใกล้

 

ที่มา : gsmdome