สำนักข่าว Bloomberg ได้รายงานข้อมูลจากแหล่งข่าววงในว่า มีความเป็นไปได้ที่การเจรจาระหว่าง Apple และ Hyundai อาจต้องหยุดลงเป็นการชั่วคราว

ก่อนหน้าได้มีรายงานว่า Apple ได้เข้าเจรจากับ Hyundai และ Kia เพื่อร่วมกับพัฒนาและผลิตรถยนต์ไฟฟ้าขับเคลื่อนอัตโนมัติ หรือที่สื่อต่าง ๆ เรียกกันว่า Apple Car โดย Apple จะเป็นผู้พัฒนาฮาร์ดแวร์, ซอฟต์แวร์ และแบตเตอรีสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า ส่วน Hyundai จะเป็นผู้ประกอบรถยนต์ไฟฟ้าดังกล่าว

ต่อมาได้มีรายงานว่า การเจรจาระหว่าง Apple และ Hyundai เดินหน้าไปได้ด้วยดี จนอาจจะมีการลงนามร่วมกันในเร็ววันนี้ โดยมีจุดม่งหมายในการเปิดตัว Apple Car รุ่นแรกออกสู่ตลาดในปี 2024

apple car
ภาพคอนเซ็ปต์ Apple Car

ทั้งนี้ แหล่งข่าวของ Bloomberg ได้รายงานเสริมว่า ถ้าหากการเจรจาระหว่าง Apple และ Hyundai กลับมาเดินหน้านี้อีกครั้ง ก็มีความเป็นไปได้สูงที่ Kia ซึ่งเป็นบริษัทผลิตรถยนต์ที่ Hyundai ถือหุ้นใหญ่อยู่ จะมาเป็นผู้ผลิต Apple Car ที่โรงงานของ Kia ในรัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

แต่ถึงกระนั้นก็มีรายงานจาก Nikkei ของประเทศญี่ปุ่น เมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้ว่า Apple ได้เข้วเจรจากับกับบริษัทผลิตรถยนต์จำนวน 6 แห่ง ของญี่ปุ่นด้วยเช่นกัน

สิ่งที่ต้องติดตามกันต่อไปคือ Apple จะมาเดินหน้าผลิต Apple Car ได้หรือไม่ และผู้ผลิตรถยนต์รายใดที่จะมีศักยภาพมากพอที่จะผลิตรถยนต์ไฟฟ้าขับเคลื่อนอัตโนมัตินี้ได้ทันกำหนดการเปิดตัวในปี 2024

ข้อมูลอ้างอิง : engadget

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส