เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นในต่างประเทศ ในสหรัฐอเมริกา รัฐแมสซาชูเซตส์ กับเคสของชายที่ชื่อ ‘Bradford Gauthier’ ได้เกิดอุบัติเหตุกลืน Apple AirPods ลงคอขณะนอนหลับ โดยกว่าจะเริ่มรู้สึกตัวก็คือตอนที่ตื่นนอนมาแล้ว

โดยในตอนแรกเขานึกว่าเป็นอาการเจ็บคอทั่วไป แต่ที่ผิดปกติคือหูฟัง AirPods ของเขานั้นหายไปหนึ่งข้าง แต่เขาก็ไม่ได้เอะใจ เพราะปกติเขาใส่หูฟังนอนอยู่แล้ว (และน่าจะต้องตื่นมางมตลอด) แต่เมื่อลองดื่มน้ำก็พบว่าน้ำไม่ไหลผ่านลงไป ราวกับว่ามีอะไรติดอยู่ จึงน่าจะเริ่มสังเกตว่าเขานั้นอาจจะเผลอกลืน AirPods ลงไปจริง ๆ ซึ่งในตอนนั้นเขาก็ยังไม่แน่ใจ และครอบครัวของเขายังแซวอยู่เลยว่า เผลอกกลื่นลงไปหรือเปล่านะ

หลังจากนั้นเขาก็ไม่รอช้าที่จะไปตรวจที่โรงพยาบาล และได้รับการ X-Ray ปรากฏว่าสิ่งที่เขาพบในหลอดลมของเขาคือ Apple AirPods จริง ๆ โดยทางแพทย์ก็ได้ช่วยกันเอาออกมาได้อย่างปลอดภ้ย โดยที่ไม่ได้รับอันตรายใด ๆ

นี่เป็นเคสที่แปลกแต่จริง ซึ่งเราก็ไม่สามารถรู้ได้ว่าชายคนนี้ทำอย่างไรถึงทำให้ AirPods หลุดลงไปในหลอดลมแบบนั้นได้ แต่ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเคสอันตราย หากใช้อย่างไม่ระวัง สำหรับผู้ที่ชอบใส่หูฟัง True Wireless ขณะนอน

อ้างอิง