เมื่อสถานการณ์ Covid-19 ยังไม่ดีขึ้น ทุกคนคงต้องทำงานที่บ้านต่อไป แล้วก็ต้องปรับตัวใช้ช่องทางการสื่อสารแบบใหม่ หนึ่งในช่องทางที่หลายคนเลือกใช้มากที่สุดก็คือ โปรแกรม ZOOM ที่สามารถประชุมงานกันได้พร้อมหน้าพร้อมตา แถมยังมีฟีเจอร์สนุก ๆ ให้เลือกใช้อีกด้วย โดยเฉพาะการใส่ฟิลเตอร์ หรือเปลี่ยนพื้นหลังให้เป็นสถานที่ต่าง ๆ เป็นการเพิ่มความสนุกให้การใช้งาน

ตอนนี้ไม่ว่าจะอาชีพไหนก็เลือกใช้ ZOOM รวมถึง Rod Ponton ทนายความจากเท็กซัสที่กำลังพิจารณาคดีความออนไลน์โดยใช้ ZOOM แต่ดันเกิดข้อผิดพลาด!! เพราะเขาลืมเปลี่ยนการตั้งค่าฟิลเตอร์ เขาเลยต้องกลายเป็นน้องเหมียวตาเศร้า แถมฟิลเตอร์นี้ยังขยับตากับปากตามผู้ใช้งานอีก แต่เรื่องวุ่นยังไม่จบเมื่อเขาไม่สามารถปิดการตั้งค่าได้ ทั้ง Ponton และผู้ช่วยก็พยายามหาทางแก้ไข แต่ท้ายที่สุดก็ทำไม่ได้ เขาเลยขออนุญาตว่าความต่อทั้ง ๆ ที่ยังเป็นหน้าแมวนี่แหละ

ฉันยังอยู่ ฉันไม่ใช่แมว!

– Rod Ponton

คลิปนี้ถูกเผยแพร่โดย Roy Ferguson ผู้พิพากษาซึ่งเป็นประธานในการพิจารณาคดีครั้งนี้ อีกทั้งยังเขียนข้อความบอกเคล็ดลับว่า “หากมีเด็ก ๆ มาใช้คอมพิวเตอร์ของคุณ ก่อนที่จะเข้าร่วมโปรดตรวจสอบหน้า Video Options ของ ZOOM เพื่อเช็กว่าฟิลเตอร์ปิดอยู่”

https://twitter.com/JudgeFergusonTX/status/1359202090824966151

เหตุการณ์นี้กลายเป็นเรื่องขำขันในวันว่าความที่ปกติบรรยากาศต้องเคร่งเครียด และยังแสดงให้เห็นถึงสปิริตในการทำงานของ Ponton ว่าถึงหน้าจะเป็นแมวแต่เขาน่ะทำงานได้เจ๋งสุด ๆ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส