คุณลองจินตนาการดูสิครับว่า… ถ้าหากว่าเราสามารถนั่งดูดาวได้แม้จะอยู่กลางเมืองที่มีแสงสีเต็มไปหมดหรือแม้แต่ในตอนกลางวัน หรือเราสามารถนั่งล้อมวงรอบกองไฟที่กลางบ้านได้ และหากการเล่นเกมที่ปกติเราต้องมองผ่านหน้าจอแบน ๆ นั้นกลายมาเป็นการมองผ่านภาพ 3 มิติเสมือนจริงลอยขึ้นมา มันจะสุดยอดขนาดไหน ?

Holus คืออุปกรณ์การสร้างภาพโฮโลกราฟฟิคที่ได้ทำการเปลี่ยนภาพจากคอมพิวเตอร์ แท็บเล็ตหรือสมาร์ทโฟน ให้ออกมาในรูปแบบโฮโลกราฟฟิค 3 มิติได้ !! เปรียบเทียบง่าย ๆ คือเจ้าเครื่องนี้นั้นสามารถจำลองแทนบอร์ดเกมให้ดูหวือหวา สมจริงกว่าเดิม, ดูแผนภาพ DNA ในรูปแบบ 3 มิติสมจริง หรือทำให้ภาพของสุริยจักรวาลกลายเป็นสิ่งที่คุณสามารถรับชมได้นอกท้องฟ้าจำลอง !!

โดยผู้ผลิต Holus หรือ H+ Technology นั้นอยากให้ทุก ๆ คนที่ได้เล่นนั้นสามารถเคลื่อนไหวไปรอบ ๆ เจ้า Holus ได้ เพราะ Holus นั้นมีระบบที่จะคอยเช็คท่าทางของผู้เล่นผ่าน motion tracking ทำให้เราสนุกเพลิดเพลินพร้อมกับออกกำลังกายไปด้วยในตัว (การทำงานคล้ายกับ Kinect ของ Xbox360 หรือ XboxOne นั่นเอง)

ซึ่งเจ้า Holus นี้เขาว่าจะสามารถกลายมาเป็น 1 ในเครื่องช่วยสร้างความบันเทิงภายในบ้านได้อย่างง่ายดาย แถมยังสามารถใช้งานในรูปแบบของการสนทนาทางไกลได้ และยังสามารถใช้การสั่งงานด้วยสมองได้โดยตรงได้อีกด้วย และที่สำคัญ มันยังสามารถใช้ Preview ภาพ 3 มิติที่เรา scan ผ่านแอปออกมาเพื่อทำการ print ในเครื่อง printer 3 มิติได้ทันที

โดย ณ ตอนนี้ทาง H+ Technology เจ้าของโครงการก็ได้มีการเปิดให้ผู้สนใจเข้ามาระดมทุนใน KickStarter โดยเขาได้ตั้งเป้าไว้เพียง 50,000$ เท่านั้น ซึ่ง ณ ตอนนี้ได้รับการระดมทุนไปแล้วกว่า 291,000$ เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จไปได้อย่างงดงาม 🙂 และ Project นี้จะสิ้นสุดการระดมทุนในเวลา 2 ทุ่มของวันที่ 10 กรกฎาคมนี้

2015-07-09_181055

ใครที่อยากเป็นเจ้าของเครื่องนี้สนนราคาอยู่ที่ 550$ หรือประมาณ 18,662 บาทสำหรับ set early bird (คนซื้อไว ซึ่งเหลือเพียง 2 ชุด) และ 560$ หรือประมาณ 19,000 บาทสำหรับ late bird (หรือคนซื้อช้า) ซึ่งราคานี้ยังไม่รวมค่าส่งข้ามประเทศแต่อย่างใด (และไม่รู้ว่าศุลกากรจะให้ผ่านโดยสวัสดิภาพหรือไม่) หรือใครอยาก support เฉย ๆ ก็สามารถกดจ่ายที่ราคาต่ำกว่านี้ได้เช่นกันครับ 🙂

ที่มา: Kickstarter