Microsoft ออกมายืนยันแผนที่จะขายระบบปฏิบัติการ Windows 10 บน USB ไดร์ฟ คาดว่าจะเปิด pre-order ผ่าน Amazon
Microsoft-Windows-10-Satya-Nadella-Novet-2-
ข่าวลือที่ว่า Microsoft จะขาย Windows 10 บน USB ไดร์ฟนั้นถูกลือมากว่าสัปดาห์แล้ว ซึ่งทางบริษัทฯก็ปฏิเสธที่จะออกมาให้ข้อมูลว่ามันจะวางขายในรูปแบบ DVD เดิมๆหรือไม่

แต่ล่าสุดวันนี้ หน้า pre-order บน Amazon พบว่า Microsoft Windows 10 Home edition เปิดให้จองล่วงหน้า ในราคา 119.99 ดอลล่าร์ และ Microsoft Windows 10 Pro ภาษาอังกฤษ และสแปนิช ราคา 199.99 ดอลล่าร์

ทาง website VentureBeat จึงได้ติดต่อสอบถามเกี่ยวกับเรื่องนี้ไป ทาง Microsoft ก็ไม่ได้พูดถึงเรื่องการ pre-order บน Amazon แต่ได้ยืนยันเป็นครั้งแรกเลยในสิ่งที่หลายๆคนสงสัย นั่นคือ ผู้ใช้งานสามารถซื้อ Windows 10 ในรูปแบบของ USB ไดร์ฟได้ ซึ่งสามารถทำการ install ระบบปฏิบัติการโดยที่ไม่ต้องใช้ DVD

ทางโฆษกของ Microsoft บอกกับทาง VentureBeat ว่า Windows 10 นั้นจะวางขายในรูปแบบของ USB ไดร์ฟ ซึ่งหาซื้อได้หลังจากวันเปิดตัวภายในไม่กี่วัน ส่วนเรื่องราคานั้น ราคาเท่ากับ Windows 8.1 (พูดถึงราคาในสหรัฐอเมริกา)

windows_10_home_usb
จากรูป จะเห็นว่าผู้ขายใช้ชื่อว่า Microsoft แต่เมื่อเข้าไปหาใน Microsoft Store , Best Buy หรือร้านค้าปลีกอื่นๆก็ไม่มี

และที่สำคัญ วันวางขายระบุไว้วันที่ 16 สิงหาคม 2015 ซึ่งอย่างที่เราๆรู้กันว่า Windows 10 จะเปิดตัววันที่ 29 กรกฎาคมนี้ . . . ก็คงเป็นอย่างที่ Microsoft บอกกับทาง VentureBeat ว่าจะหาซื้อได้ไม่นานหลังจากเปิดตัว ซึ่งอาจจะให้สิทธิ์เฉพาะ Amazon ก็เป็นได้

windows_10_pro_usb
ถ้าหากว่าคุณสนใจจะซื้อ Windows 10 ในรูปแบบ USB ไดร์ฟ คุณมีทางเลือก 2 ทางเลือกแล้ว โดยสามารถ pre-order ผ่านทาง Amazon ได้ และรับของได้ 2 สัปดาห์หลังจากเปิดตัว

ล่าสุด USB ไดร์ฟ สามารถหาซื้อได้แล้วตามร้านต่างๆ รวมถึง Microsoft Store ด้วย

ที่มา : venturebeat
รูปจาก : bidnessetc