ภาพจำของ Acer (เอเซอร์) ในใจใครหลายคน คงเป็นแบรนด์สีเขียว ทำโน้ตบุ๊กอย่างเดียว แต่เมื่อหลายปีก่อนทิศทางของ Acer มีการเปลี่ยนไป หันมาลุยสินค้าแนวไลฟ์สไตล์มากขึ้น ในงานครั้งนี้ Acer ประกาศว่า “เราไม่ได้เป็นเพียงแค่แบรนด์โน้ตบุ๊ก แต่เราจะเป็น Lifestyle Brand เพื่อตอบโจทย์การใช้งานของคนทุกกลุ่ม Live, Work, Learn, Play.” เริ่มตั้งแต่กลุ่มคนที่อยู่ใน Enterprise & Commercial Business ไม่ว่าจะเป็น

  • Acer Smart Education ระบบการเรียนการสอนอัจฉริยะ ที่ทาง Acer จัดมือกับ Bangkok Software สร้างรูปแบบการเรียนรู้แบบ STEAM ที่ประกอบด้วย วิทยาศาสตร์ (Science), เทคโนโลยี (Technology), วิศวกรรมศาสตร์ (Engineering), ศิลปะ (Arts) และคณิตศาสตร์ (Mathematics) สำหรับพัฒนาเด็กระดับมัธยม ในด้านความคิดสร้างสรรค์ การแก้ปัญหา, ความร่วมมือ, การสื่อสาร จากภาคทฤษฎี และการปฏิบัติจริง เพื่อเป็นพื้นฐานสำหรับการต่อยอดในอนาคต
  • Acer Smart Healthcare ระบบตรวจโรคอัจฉริยะ ที่ทาง Acer ก็ไปจับมือร่วมกับ Altos ในการทำทั้งด้านซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ สำหรับการสร้างเครื่องมือช่วยวิเคราะห์โรคร้ายด้วยการสแกนดวงตา ผ่านระบบสมองกล AI ในชื่อ VeriSee DR โดยมันช่วยให้คนไทยสามารถเข้าถึงบริการสาธารณสุขได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และครอบคลุม
  • Acer Smart Industries นวัตกรรมอัจฉริยะเพื่อ Industry 4.0 ที่สามารถเก็บรวบรวมข้อมูลของเครื่องจัการ รวมถึงคุณภาพผลิตทั้งหมดจากเซ็นเซอร์และเครือข่ายสื่อสารไร้สายบนมาตรฐาน LoRa เพื่อไปยังศูนย์กลางเพื่อประเมินการทำงานและแจ้งเตือนเมื่อมีการทำงานผิดปกติ เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดจากความผิดพลาด

ส่วนโพรดักส์สินค้าทาง Acer ก็เปิดตัวแบรนด์ใหม่เพื่อไลฟ์สไตล์ยุค New Normal อย่าง “acerpure Cool” 2-in-1 Air Circulator and Purifier เครื่องฟอกอากาศและกระจายอากาศ ที่ด้านล่างเป็นระบบกรองอากาศ HEPA (H13) รวมถึงระบบกรองไวรัสป้องกันโรคติดต่อ ส่วนด้านบนก็เป็นพัดลมที่พัดเอาอากาศสะอาดไปยังจุดต่าง ๆ ของห้อง ซึ่งสามารถใช้ได้สูงสุดกับห้องกว้างถึง 50 ตรม. โดยราคาขายจะอยู่ที่ 9,990 บาท หากซื้อในช่วงโปรโมชันก็จะลดลงมาเหลือ 7,990 บาท พร้อมกันนี้ก็จะได้ประกันแบบ Onsite Service แบบ 2 ปี ถ้าเครื่องมีปัญหาก็จะมีคนเอามาเปลี่ยนให้ถึงหน้าบ้าน

และสำหรับสายฟังเพลงก็มีลำโพง Acer Halo Smart Speaker พร้อมระบบเสียง DTS ที่รองรับการสั่งการด้วยเสียงทั้งภาษาไทย และภาษาอังกฤษผ่าน Google Assistant รวมถึงสามารถเชื่อมต่อกับระบบ IoT เพื่อสั่งงานได้ด้วยครับ

นอกจากนี้ Acer Gadget อุปกรณ์แกดเจ็ตอื่น ๆ เช่น เครื่องฟอกอากาศพกพา ลำโพง หูฟังไร้สาย เครื่องชาร์จไร้สาย ที่เหมาะกับการพกพา รวมถึงยังมีแกดเจ็ตสำหรับสัตว์เลี้ยงอย่าง กล้องวงจรปิด, เครื่องให้อาหารอัตโนมัติ น้ำพุน้ำดื่ม เครื่องอบขน บนแบรนด์ Pawbo อีกด้วย

แต่ถ้าใครอยากออกกำลังกาย Acer ก็มีแบรนด์ Xplova ที่ประกอบด้วย HS5 เครื่องวัดอัตราการเต้นของหัวใจ ที่รองรับการเชื่อมต่อทั้งแบบ ANT+ และแบบ BLE พร้อมป้องกันน้ำระดับ IP67, Xplova NOZA เทรนเนอร์อัจฉริยะกับการขี่แบบ Direct Drive ที่ทรงพลัง รวมถึง Xplova X3 ไมล์จักรยานอัจฉริยะ ตรวจจับความเร็วและเก็บบันทึกข้อมูลไว้เพื่อพัฒนาการออกกำลังกาย ซึ่งเหมาะกับยุควิกฤต Covid-19 แบบนี้ที่หลายคนไม่อยากออกจากบ้าน

ด้านเกมมิงก็มีโพรดักส์ Predator ซีรีส์ Helios ที่เด่นเรื่องประสิทธิภาพสูงสุด, Triton 300SE ร่างบาง น้ำหนักเบา หัวใจเกมมิง, Orion เกมมิงพีซีที่มาพร้อมกับฝาข้างกระจก สำหรับสาย RGB วิบวับ ๆ, X25 หน้าจอ 25 นิ้วที่มาพร้อม Refresh Rate สูงถึง 360Hz และรองรับ HDR1000 สว่างจับใจ และก็ยังมี Thronos ชุดเก้าอี้เล่นเกมสุดสบาย ส่วนโน้ตบุ๊กอีกซีรีส์ที่เด็ดไม่แพ้กันอย่าง Nitro ในปีนี้ก็จะมีสเปกให้เลือกแรงสุดถึง GTX 3080 เลยทีเดียว

ส่วนโพรดักส์ที่ผู้เขียนคิดไม่ถึงว่าจะมีการแนะนำในวันนี้ก็คือ Predator Shot Energy Drink เครื่องดื่มบำรุงร่างกายและสายตาสำหรับคอเกม นอกจากนี้ก็ยังมี Planet9 แพลตฟอร์มออนไลน์ที่รวมเอาข้อมูลของผู้เล่นต่าง ๆ ไว้ด้วยกัน เช่น ประวัติการเล่น รวมถึงสามารถสร้างคอมมูนิตี้ หรือสร้างห้องสำหรับจัดแข่งได้ในตัวเดียว

ฟังกันมาเยอะแล้วมาดูเรื่องโน้ตบุ๊กตัวเอกของ Acer อย่างซีรีส์ Swift ที่ประกอบด้วย Swift 5, Swift 3, Swift 1 โดยแต่ละรุ่นก็จะมีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไปครับ โดย Swift 5 จะมาพร้อมกับสารเคลือบที่ช่วยป้องกันแบคทีเรีย ส่วน Swift 3 ก็จะมีสีสันที่ถูกใจวัยรุ่นมากขึ้น สุดท้ายเป็น Swift 1 กับสีใหม่ที่สามารถเหลือบแสงได้เหมือนกับฝาหลังมือถือยุคนี้

นอกจากนี้ก็ยังมีโน้ตบุ๊กสุดหรูที่ทาง Acer ไปจับมือร่วมกับค่ายรถยนต์ระดับโลกอย่าง Acer Porsche Design Series ที่มาพร้อมกับความหรูหราขั้นสุด สเปกไม่เป็นสองรองใคร รวมถึงมีโน้ตบุ๊กที่ออกแบบมาเพื่อสายครีเอเตอร์อย่าง ConceptD ที่ชูจุดเด่นเรื่องหน้าจอที่มีค่าความคลาดเคลื่อนของสี หรือ Delta E น้อยมาก และยังมีการระบายอากาศที่ไม่ส่งเสียงรบกวนเราอีกด้วย

จากข้อมูลและสินค้าและบริการทั้งหมดที่ทาง Acer นำเสนอในงานนี้ เชื่อว่าน่าจะสามารถตอบโจทย์การใช้งานของคนยุคใหม่แบบ New Normal รวมถึงสามารถแข่งขันในตลาด Lifestyle ที่กำลังร้อนแรงอยู่ในขณะนี้

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส