ชาวทวิตภพหลาย ๆ ท่านคงทราบกันดีอยู่แล้วว่า หากเราทวีตข้อความอะไรลงไปแล้วเนี่ย เราจะไม่สามารถแก้ไขข้อความนั้นได้เหมือนแพลตฟอร์มอื่น ๆ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีการเรียกร้องว่าให้มีฟีเจอร์แบบนี้ แต่ทางทวิตเตอร์เองก็ได้ออกมาบอกชัดแล้วว่า จะไม่มีฟีเจอร์การแก้ไขข้อความเด็ดขาด! เพราะมันเป็นเอกลักษณ์ของทวิตเตอร์ และข้อความที่มีคน retweet มากๆ ก็อาจถูกแก้ไขจนผิดความต้องการของผู้รีทวีตไป

แต่ล่าสุดทางทวิตเตอร์ได้นำเสนอฟีเจอร์ใหม่ที่เรียกว่า undo send ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่ให้ผู้ใช้งานมีเวลา 5 วินาทีในการตัดสินใจว่าจะทวีตข้อความลงไปหรือไม่ ตัวฟีเจอร์เจอโดย Jane Manchun Wong ที่เคยปล่อยข่าวฟีเจอร์ใหม่ๆ ของแอปดังหลายตัวมาแล้ว ถึงแม้ว่าฟีเจอร์ที่ทำการทดลองอยู่นั้นจะไม่ใช่ฟีเจอร์ที่ผู้ใช้งานเรียกร้องให้มี แต่อย่างน้อยก็ช่วยชะลอเวลาในการตรวจหาข้อผิดพลาดของข้อความก่อนจะโพสต์ข้อความได้

นอกจากนี้ยังมีข่าวลือว่าฟีเจอร์ดังกล่าวอาจเป็นส่วนหนึ่งในการสำรวจโมเดลรับสมาชิกแบบชำระเงิน โดยผู้ที่จะสามารถใช้ฟีเจอร์ undo send ได้ก็จะต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมก่อน ซึ่งขณะนี้ทางทวิตเตอร์เองก็กำลังทดสอบฟีเจอร์อื่น ๆ เพิ่มเติมว่าสามารถเพิ่มฟีเจอร์พิเศษอะไรให้ผู้ที่ชำระเงินได้บ้าง

ที่มา: CNN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส