Razer หนึ่งในผู้ผลิตแล็ปท็อปและอุปกรณ์เล่นเกมชั้นนำ ได้ลงมาลุยตลาดแว่นตาอัจฉริยะ โดยได้เปิดตัว Anzu ที่มีฟังก์ชันลำโพงในตัว

ฟังก์ชันด้งกล่าวคล้ายกับแว่นตากันแดดอัจฉริยะของ Bose โดย Anzu ของ Razer นั้น มาพร้อมดีไซน์ลำโพงในตัวตรงบริเวณขมับที่สามารถกระจายเสียงไปยังหูของผู้ใช้ได้โดยตรง เพื่ออำนวยความสะดวกในการสตรีมเพลงระหว่างสวมแว่นตาไปพร้อมกับการออกกำลังกายได้อย่างสบาย อีกทั้งยังได้รับการติดตั้งไมโครโฟนในตัวด้วย

ในส่วนของการควบคุมการเล่นเพลงนั้น ผู้ใช้สามารถแตะเพื่อเริ่มฟังก์ชันการควบคุมได้ที่บริเวณขมับทั้ง 2 ข้าง

แว่นตาอัจฉริยะ Razer Anzu มีดีไซน์ที่ต่างกัน 2 แบบ คือ ทรงเหลี่ยม และทรงกลม พร้อมด้วยเลนส์ตัดแสงสีฟ้าจากหน้าจอคอมพิวเตอร์ได้ 35% และเลนส์โพลาไรซ์ที่ช่วยป้องกันรังสี UVA / UV ได้ถึง 99% โดยมีหลายขนาดให้ผู้ใช้ได้เลือกใส่ได้ตามความต้องการ

นอกจากนี้ Razer Anzu ยังมีมาตรฐานการกันน้ำระดับ IPX4 พร้อมด้วยแบตเตอรีที่ใช้ได้ยาวนาน 5 ชั่วโมง ซึ่งสแตนบายได้สูงสุด 2 สัปดาห์ และมีความหน่วงเสียงอยู่ที่ 60 มิลลิวินาที เพื่อรองรับการเล่นเกมได้อย่างสจริงที่สุด

Razer Anzu มีราคาอยู่ที่ 200 เหรียญ (หรือประมาณ 6,100 บาท) และเลนส์เสริมมีราคาอยู่ที่ 30 เหรียญ (ประมาณ 920 บาท) โดยผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดการซื้อที่ได้ที่เว็บไซต์ razer.com

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส