ทีมพัฒนาสเปซไพเรต เกม (SpacePirate Games) ทำการพัฒนาเกมที่รันบนระบบบล็อกเชนของอีเธอร์เรียมในชื่อ ‘Age of Rust’ ซึ่งเป็นเกมที่จะทำให้ผู้เล่นมีโอกาสได้ค้นหาเหรียญคริปโตที่ซ่อนไว้ตามด่าน โดยมีเหรียญดังอย่างบิตคอยน์ให้ผู้เล่นได้ไปตามหากันด้วย หลังจากพัฒนามาตั้งแต่ปี 2014 ล่าสุดกำลังรอการพิจารณาจากทาง Steam เพื่อวางขายอย่างเป็นทางการไม่เกินเดือนหน้า

ภาพจากเกม Age of Rust (1)

เอจ ออฟ รัส เป็นเกมยิงแนวแอ็กชันไซไฟกึ่งโอเพ่นเวิร์ลที่เป็นเรื่องราวสงครามระหว่างมนุษย์กับหุ่นยนต์ ซึ่งเกมดังกล่าวจะมีการซ่อนเหรียญบิตคอยน์เอาไว้ในเกมมากถึง 24 BTC ถ้าคิดจากมูลค่าเหรียญในปัจจุบันก็ตกราว ๆ 41 ล้านบาท บวกกับเหรียญจากทางระบบอย่างเอ็นจิ้น คอยน์ (Enjin Coin) ที่ผู้เล่นจะพบได้ตามด่านอีก 370,000 เหรียญ คิดเป็นมูลค่าอีกราว 25 ล้านบาท ซึ่งคิดรวม ๆ แล้ว เกมนี้จะมีเงินให้ผู้เล่นตามหาคิดเป็นเลขกลม ๆ ราว 66 ล้านบาทเลยทีเดียว

โดยตัวเหรียญ BTC จำนวน 20 เหรียญจะถูกซ่อนเอาไว้ที่ตอนจบของ Season 3 ของเกม ส่วนอีก 4 BTC และเหรียญเอ็นจิ้น คอยน์ จะถูกซ่อนเอาไว้ตามด่านให้ผู้เล่นสามารถตามหาได้ตลอดทั้งเกม โดยตัวเกมนั้นจะทำงานอยู่บนเทคโนโลยีที่เรียกว่า ERC-1155 ซึ่งทำงานอยู่ใน Smart Contract หากผู้เล่นพบเจอเหรียญดังกล่าวเมื่อไร ระบบจะทำการส่งเหรียญไปยัง Address ของผู้เล่นทันที

ภาพจากเกม Age of Rust (2)

ขณะนี้ทางผู้พัฒนาได้ปล่อยตัวเบต้าหรือตัวทดลองเล่นสำหรับผู้ที่อยากลองเล่นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งตัวเกมคาดว่าจะปล่อยวางจำหน่ายในเร็ว ๆ นี้ทางแพลตฟอร์ม Steam มีราคาอยู่ที่ 14.99 เหรียญหรือราว 460 บาทและคาดว่าจะพร้อมเปิดให้เล่นจริงไม่เกินเดือนเมษายน

แรกเริ่มเดิมที ด้วยความที่ทางผู้พัฒนาเป็นผู้คลั่งไคล้ในเหรียญดิจิทัลอยู่แล้ว จึงมีแนวคิดในการสร้างเกมแบบนี้ขึ้นมาเพื่อศึกษาระบบบล็อกเชนเท่านั้น ไม่ได้คิดว่าเหรียญอย่างบิตคอยน์จะมีมูลค่าพุ่งแรงอย่างในปัจจุบันที่ตอนนี้มีมูลค่าแตะที่สูงสุดถึง 1.8 ล้านบาทต่อเหรียญและมีแนวโน้มว่าจะสูงยิ่งขึ้นไปอีก

อ้างอิง cryptobriefing

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส