สมัยนี้เรียกได้ว่ามีผู้ผลิตกล้อง Action Camera ออกมากันอย่างมากมาย ซึ่งแน่นอนว่าแต่ละตัวก็มีความสามารถแตกต่างกันออกไป แต่โดยส่วนใหญ่ก็จะมีความสามารถใกล้เคียงกันแทบทั้งหมด แต่ graava (กราว่า) ตัวนี้มาแปลก !? เพราะได้มีความสามารถสุดเจ๋งที่บอกเลยว่ากล้อง Action Camera ตัวอื่น ๆ ไม่มีอย่างแน่นอน !!

Play video

graava เจ๋งอย่างไร ?

ด้วยรูปร่างที่เล็กกระทัดรัด ทำให้เราสามารถติดมันไปได้ทุกที่ ซึ่งเจ้าตัวนี้มีขนาดกว้าง 44 mm ยาว 65 mm และสูงเพียง 20 mm จึงมั่นใจได้ว่ามันจะไม่เกะกะเวลาเราทำกิจกรรมต่าง ๆ อย่างแน่นอน

และแน่นอนว่าเมื่อใช้กล้อง Action Camera ทั่ว ๆ ไปนั้น หลังจากที่ถ่ายวิดีโอมา เราก็ต้องมานั่งตัดต่ออีกนานนับชั่วโมงเพื่อให้ได้วิดีโอที่ดีที่สุด ซึ่งเจ้า graava ตัวนี้มี app ที่จะช่วยคุณตัดต่อวิดีโอในระยะเวลาที่คุณกำหนดได้อย่างง่ายดาย ทำให้คุณสามารถนำวิดีโอนั้น ๆ แชร์ลง Social Media ได้อย่างรวดเร็ว ไม่ต้องมานั่งกลุ้มว่าจะตัดยังไงให้มันเป๊ะ ๆ แถมยังสามารถใส่เพลงลงไปได้อีกด้วย 🙂

วิธีการตัดต่อของ graava

เขาได้บอกว่าการตัดต่อวิดีโอของ graava ตัวนี้นั้นจะทำการตรวจจับช่วงที่เกิดสิ่งต่าง ๆ ที่มากระตุ้นให้สมองของเราสามารถจดจำช่วงเวลานั้น ๆ ได้เช่น ภาพ เสียง และอารมณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นภายใน frame ที่จะถูกตัดต่อออกมา จะมีการเช็คเรื่องสิ่งที่เคลื่อนไหวผ่านหน้าจอ หรือการเปลี่ยนทิศทางกระทันหัน รวมไปถึงการเช็คเสียงที่เข้ามา และสุดท้ายคือการเช็ค heart rate mornitor ในเวลาที่เรากำลังตื่นเต้นหรือตกใจกับเหตการณ์ที่เจอในขณะนั้นให้อยู่ในส่วนสำคัญที่จะไม่ถูกตัดออกไป

สเป็คและความสามารถของ graava

  • สามารถถ่ายวิดีโอได้ในระดับ Full HD 1080p 30 fps / 720p 60 fps
  • ถ่ายแบบ Hyperlapse Video: 4K, 1080p and 720p
  • ถ่ายภาพได้ขนาด 8 ล้านพิคเซลแบบ wide
  • ความกว้างของเลนส์ 130º
  • ระบบ Auto Image Rotation: สามารถตั้งได้ว่าจะให้บันทึกภาพแบบแนวนอนหรือแนวตั้ง
  • Looping Mode: สามารถทำลูปวิดีโอได้
  • Image Stabilization ป้องกันการสั่นไหวของภาพ
  • Fixed Focus ไม่สามารถซูมได้
  • กันน้ำได้ในระดับ IP67
  • ใช้การควบคุมผ่านแอป graava ได้ทั้งบนมือถือและ smartwatch ได้ทั้ง android gear และ AppleWatch
  • ใช้ wireless charger ได้ (เอาไปชาร์ตมือถือที่รองรับได้ด้วยนะ)

ระบบ SmartCam ที่เราสามารถเลือกได้ว่าจะบันทึกวิดีโอในรูปแบบไหน โดยมี 4 ฟังชันถ่ายภาพ คือ Action, Monitor, Baby และ Dash ส่วนอีก 2 ฟังค์ชันคือ Library สำหรับดูไฟล์วิดีโอและ Setting สำหรับปรับค่าต่าง ๆ รวมไปถึงถ้าใครอยากตัดต่ออย่างละเอียดก็มีความสามารถ Advance Auto-Edition ให้คุณอีกด้วย

โดยเขาได้มีการทดสอบให้ดูว่าวิดีโอที่ถูกตัดออกมาจะเป็นอย่างไรตามวิดีโอด้านล่าง

ก่อนตัด

Play video

หลังตัดเหลือ 30 วินาทีโดยกล้อง graava

Play video

ราคา

เกริ่นมาซะขนาดนี้ (ยังกะเป็นคนขายซะเอง) บอกเลยว่าช่วงนี้ graava เขามีโปรโมชันลดราคาถึง 150$ ถ้าซื้อก่อนถึงวันที่ 1 กันยายนนี้ !! โดยราคาเต็มจะอยู่ที่ 400$ หรือประมาณ 14,150 บาท ถ้าซื้อตอนนี้จะเหลือเพียง 250$ หรือประมาณ 8,850 บาทเท่านั้นเอง ใครที่อยากเท่ห์ ชิค คูล ง่าย ๆ ไม่ต้อง edit วิดีโอเอง แนะนำเลยครับ รับรองว่าคุณจะลืมโปรแกรม video editor ที่เครื่องของคุณไปได้เลย 🙂

ที่มา: getgraava