คนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก เมื่อภาพปลากัดที่เห็นใน background ของ iPhone 6 และ iPhone 6s นั้นเป็นฝีมือคนไทยครับimages_14418279871Apple ได้เปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ล่าสุดไปแล้ว อย่าง iPhone 6s และ iPhone 6s Plus ซึ่งน่าสนใจไม่น้อยเลย

แต่มีอยู่สิ่งหนึ่งที่น่าสนใจไม่แพ้สมาร์ทโฟนตัวใหม่ของ Apple เลย ก็คือ ภาพปลากัดที่คุณเห็นในหน้าจอของโทรศัพท์สมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุด

ที่บอกว่าภาพปลากัดนั้นน่าสนใจ ไม่ใช่แค่เรื่องความสวยงามของภาพเท่านั้น แต่ภาพนั้นถ่ายด้วยฝึมือของคนไทยครับiPhone6sFish001iPhone6sFish002

 

 

ภาพถ่ายปลากัดสุดสวยนั้น ถ่ายโดยช่างภาพชาวไทยที่ชื่อว่า คุณวิศรุต อังคทะวานิช (Visarute Angkatavanich)

ซึ่งเมื่อภาพปลากัดที่อยู่บนหน้าจอโทรศัพท์ถูกเปิดตัวบนเวทีในงาน event ของ Apple เมื่อวานนี้ เชื่อว่าผู้คนทั่วโลกได้จับตาดูการเปิดตัวสมาร์ทโฟนใหม่ของ Apple อย่างใจจดใจจ่อ และภาพปลากัดของคุณวิศรุตจึงกลายเป็นภาพที่ถูกเห็นโดยผู้คนทั่วโลกไปแล้ว

สวยงามขนาดไหน ลองไปชมตัวอย่างภาพชุดปลากัดของ คุณวิศรุต อังคทะวานิช ดูครับ

ก่อนหน้านี้ คุณวิศรุต อังคทะวานิช นั้นเป็นช่างภาพอิสระ ที่รับถ่ายงานโฆษณา รับถ่ายภาพสินค้าทั่วๆไป ซึ่งก็ยังเป็นอาชีพหลักของเขาจนถึงทุกวันนี้ แต่การเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิตของเขาเกิดขึ้นเมื่อเขาเริ่มทำการถ่ายภาพปลากัด ซึ่งเป็นสัตว์เลี้ยงที่คุณวิศรุตผูกพันมาตั้งแต่เด็กแล้ว ซึ่งเขาถ่ายรูปปลากัดเป็นงานอดิเรกเท่านั้น แต่งานอดิเรกของเขา สร้างชื่อเสียงให้กับเขาไม่น้อยเลย

Play video

ทางทีมงานแบไต๋ฯขอแสดงความยินดี และชื่นชมในสุดยอดผลงานของคุณวิศรุต อังคทะวานิชด้วยนะครับ

ซึ่งภาพชุดปลากัด น่าจะเป็นหนึ่งในภาพ background ใน iOS ใหม่ให้เราเลือกใช้ด้วยครับ 🙂

UPDATE :

ข้อมูล update จาก Facebook Page ของ PaperboxStockphoto นะครับ

เป็นข้อมูลที่ออกผู้เขียนใน page ดังกล่าว ได้คุยกับคุณวิศรุต อังคทะวานิชเป็นการส่วนตัว ซึ่งคุณวิศรุตเอง ไม่สามารถมาให้สัมภาษณ์ หรือตอบคำถามใดๆได้ เพราะ มีสัญญากับทาง Apple ครับ

ข้อเท็จจริงจากใน page ระบุว่า ทาง Apple ได้เชิญคุณวิศรุตเข้าร่วมงานในฐานะของ “ศิลปินต้นแบบ” และเป็นผู้ดูแลงานในหลายๆส่วน ซึ่งคาดว่าคุณวิศรุตน่าจะออกมาพูดเกี่ยวกับเรื่องนี้ได้หลังจากนี้ หากทาง Apple อนุญาตนะครับ

ซึ่งภาพชุดปลากัดที่อยู่ในหน้าจอสมาร์ทโฟนนั้น เป็นภาพนิ่งที่มีทีมงานจากต่างประเทศเป็นผู้ถ่ายครับ แต่ถ่ายภายใต้ concept งานต้นแบบของคุณวิศรุต

ยังไงก็ยังขอชื่นชมในฝีมือ และผลงานของคุณวิศรุต อังคทะวานิชนะครับ ที่ฝีมือของเขาสามารถเป็นแรงบันดาลใจ และเป็นต้นแบบผลงานให้แบรนด์ระดับโลกอย่าง Apple ได้

สามารถติดตามภาพผลงานบางส่วนของคุณ รุจน์ ได้ที่นี่ครับ

ที่มา : cnbeta  |  Visarute Angkatavanich – Facebook  | PaperboxStockphoto – Facebook