รู้ให้ทัน ยันให้อยู่ การประชุมด้านความปลอดภัย CLOUDSEC 2015
ผู้เชี่ยวชาญทั่วโลกเตรียมพร้อมรับมือกับการโจมตีทางไซเบอร์
ในรูปแบบที่ซ่อนเร้น แปลกใหม่ อานุภาพทำลายล้างสูง

CLOUDSEC การประชุมชั้นนำด้านการรักษาความปลอดภัยอินเทอร์เน็ตในเอเชีย-แปซิฟิกและยุโรป ครั้งที่ 5 ภายใต้หัวข้อ “รู้ให้ทัน ยันให้อยู่” หรือ “Expect the Unexpected”

การโจมตีทางไซเบอร์ที่เกิดขึ้นอย่างกว้างขวางในช่วงปี 2557-2558 เผยให้เห็นถึงจุดอ่อนของเครือข่ายองค์กรหลายแห่ง รวมถึงข้อบกพร่องของกลยุทธ์ด้านไอทีของแต่ละองค์กรในการรับมือกับภัยคุกคามที่ก้าวล้ำและการโจมตีแบบเจาะจงเป้าหมาย องค์กรต่างๆ จำเป็นต้องใช้กลยุทธ์และโซลูชั่นที่ดีกว่า เพื่อแก้ไขปัญหาท้าทายด้านความปลอดภัยที่ไม่คาดคิด ซึ่งจะเกิดขึ้นในอนาคต CLOUDSEC 2015 เป็นการประชุมชั้นนำด้านการรักษาความปลอดภัยอินเทอร์เน็ตที่จัดขึ้นในแต่ละประเทศแถบภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก และยุโรป โดยมุ่งที่จะตอบคำถามและแก้ไขปัญหาที่ประสบพบเจออย่างกว้างขวางโดยเป็นผลมาจากการโจมตีทาง ไซเบอร์ในปัจจุบัน ด้วยการอภิปรายและการเรียนรู้ร่วมกัน การประชุม CLOUDSEC 2015 มีจุดมุ่งหมายที่จะให้ความช่วยเหลือแก่องค์กรต่างๆ เพื่อปรับปรุงขีดความสามารถในการปกป้ององค์กร โดยอาศัยกลยุทธ์และโซลูชั่นที่เหนือกว่า ซึ่งจะช่วยให้สามารถเอาชนะปัญหาท้าทายด้านความปลอดภัยที่ไม่คาดคิด

Trend Micro CLOUDSEC2015 Thailand__10

 

บริษัท เทรนด์ไมโคร (TYO: 4704; TSE:4704) เป็นเจ้าภาพจัดการประชุม CLOUDSEC 2015 โดยจะมีการปรึกษาหารือเกี่ยวกับภัยคุกคามใหม่ๆ ที่บริษัททั่วโลกควรจะระวังและเตรียมรับมือ นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมการประชุม CLOUDSEC จะได้รับฟังข้อมูลจากวิทยากรระดับโลกในประเด็นที่เกี่ยวกับโซลูชั่นการรักษาความปลอดภัย ซึ่งสามารถนำไปปรับใช้ในปัจจุบันเพื่อให้ได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่จากการปกป้องข้อมูล

ไฮไลต์สำคัญ

ที่งาน CLOUDSEC 2015 ผู้เข้าร่วมการประชุมจะได้ร่วมอภิปรายเกี่ยวกับสถานการณ์ด้านการรักษาความปลอดภัยในปัจจุบัน ซึ่งจำเป็นต้องอาศัยทัศนคติที่แตกต่างออกไปจากปีที่แล้ว ทุกวันนี้ การโจมตีทาง ไซเบอร์มีความถี่และความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นองค์กรต่างๆ จึงจำเป็นที่จะต้องยอมรับว่าตนเองไม่สามารถหลบเลี่ยงภัยคุกคามได้เสมอไป และจะต้องเตรียมพร้อมเพื่อรับมือกับการละเมิดความปลอดภัยที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ ในการประชุมดังกล่าว จะมีการสำรวจตรวจสอบแนวทางที่เหมาะสมสำหรับองค์กรต่างๆ รวมถึงการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ทางด้านไอทีของบริษัท และการค้นหาบุคลากรที่เหมาะสมเพื่อวางแผนเกี่ยวกับกลยุทธ์ดังกล่าว การประชุมนี้ประกอบด้วยการนำเสนอข้อมูลของวิทยากร การอภิปรายร่วมกันของวิทยากร การประชุมกลุ่มย่อย เวิร์คช็อป และการฝึกอบรม โดยจะมีผู้เชี่ยวชาญระดับโลกและระดับภูมิภาคในด้านภัยคุกคามขั้นสูง อาชญากรไซเบอร์และการพิสูจน์หลักฐาน การรักษาความปลอดภัยบนระบบคลาวด์ การปกป้องข้อมูลส่วนตัว และเวอร์ช่วลไลเซชั่น และการรักษาความปลอดภัยที่กำหนดด้วยซอฟต์แวร์

Trend Micro CLOUDSEC2015 Thailand__24

วิทยากรหลัก:
• นายดันญ่า ธัคการ์ กรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก บริษัท เทรนด์ไมโคร บรรยายในการประชุม CLOUDSEC 2015
• นายตวง ชีวธาดาวิรุทน์ นักวิเคราะห์อาวุโส บริษัท ไอดีซี (ประเทศไทย) นำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับการรักษาความปลอดภัยบนแพลตฟอร์มยุคที่สาม (3rd Platform)

วิทยากรผู้ร่วมอภิปรายหัวข้อ Expect the Unexpected:
• ดร. ศักดิ์ เสกขุนทด ผู้อำนวยการสำนักงานรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน)
• ดร. ชัยชนะ มิตรพันธ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน)
• พล.ต.ต. ศิริพงษ์ ติมุลา กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี
• นางบุษกร ธนสมบูรณ์กิจ ผู้อำนวยการสำนักบริหารความปลอดภัยด้านไอที เอไอเอส

Trend Micro CLOUDSEC2015 Thailand

“การโจมตีทางไซเบอร์เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องและกว้างขวาง จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่องค์กรต่างๆ จะต้องเตรียมพร้อมเพื่อรับมือกับภัยคุกคามที่ไม่คาดคิด และปรับปรุงกลยุทธ์ด้านการรักษาความปลอดภัยให้ทันท่วงที และเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแก้ไขปัญหาท้าทายทางด้านดิจิตอล” นางสาวปิยธิดา ตันตระกูล ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เทรนด์ไมโคร (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “ข้อมูล นับเป็นสินทรัพย์ที่มีค่า และผู้โจมตีทางไซเบอร์ต้องการที่จะโจรกรรมข้อมูลดังกล่าวโดยอาศัยกระบวนการต่างๆ ด้วยเหตุนี้ การประชุม CLOUDSEC จึงนับเป็นช่องทางที่มีประโยชน์ เพราะมีการรวบรวมความรู้ความเชี่ยวชาญจากผู้นำอุตสาหกรรม นำเสนอในรูปแบบของพรีเซนเทชั่นและรูปแบบการอภิปราย เพื่อช่วยให้ผู้เข้าร่วมการประชุมมีความเข้าใจ สามารถตอบสนองต่อปัญหาและความท้าทายล่าสุดเกี่ยวกับไซเบอร์ ซีเคียวริตี้”

CLOUDSEC 2015 มีการจัดขึ้นใน 8 เมืองใหญ่ทั่วโลก ได้แก่ สิงคโปร์ ฮ่องกง ไทเป กัวลาลัมเปอร์ กรุงเทพฯ มุมไบ โซล และลอนดอน

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.cloudsec.co และติดตามการอภิปรายทางออนไลน์ผ่านทาง Twitter โดยใช้แฮชแท็ก #CLOUDSEC