หลังจากมีข่าวแว่ว ๆ ว่า Disney+ สตรีมมิงออนไลน์จากค่ายหนังที่โด่งดังอย่างดิสนีย์ Disney จะมาเปิดในประเทศไทยในอีกไม่นาน แต่คราวนี้จะไม่ได้มาในรูปแบบของดิสนีย์พลัสปกติ เหมือนกับในสหรัฐฯ หรือสิงคโปร์ แต่จะมาบนแพลตฟอร์มหนังอย่าง Hotstar ในชื่อ Disney+ Hotstar

เมื่อไม่นานมานี้ Disney ได้มีการเปิดตัวบริการ Disney+ Hotstar ในประเทศเพื่อนบ้านเรา อย่างมาเลเซีย และจะเปิดให้บริการในวันที่ 1 มิถุนายนที่จะมาถึง ในราคารายไตรมาสที่ 54.90 ริงกิตมาเลเซีย หรือประมาณ 415 บาทต่อ 3 เดือน และคาดว่าจะมาถึงประเทศไทยในเร็ว ๆ นี้

ล่าสุดผู้เขียนได้มีการตรวจสอบบนเว็บ Disney+ Hotstar พบว่ามีการเพิ่มแผนสำหรับประเทศไทยลงบนเซิร์ฟเวอร์เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะมีการคิดราคาคล้าย ๆ กับของมาเลเซีย คือคิดเป็นรายไตรมาส ในราคาประหยัด เพียง 299 บาท ต่อ 3 เดือนเท่านั้น ในชื่อแผน Disney+ Hotstar Premium Quarterly เมื่อหารต่อเดือนแล้วจะอยู่ที่ประมาณเดือนละ 99.33 บาทเท่านั้น พร้อมเปิดเผยอีเมลซัปพอร์ต [email protected]

ในรายละเอียดของแผนนั้น มีการระบุว่าจะสามารถรับชมภาพยนตร์ ไม่ว่าจะจาก Disney+ หรือฮอลลีวูด รวมถึงรายการทีวี และรายการต่าง ๆ จากประเทศไทยด้วย

โดยความต่างระหว่าง Disney+ และ Disney+ Hotstar หลัก ๆ ก็คือจอที่สามารถดูพร้อมกันใน Disney+ Hotstar จะได้สูงสุดเพียง 2 จอเท่านั้น ต่างจากระบบปกติที่สูงสุดได้ถึง 4 จอ และคุณภาพเสียงที่เป็น Dolby 5.1 ไม่ถึงระดับ Dolby Atmos แต่คุณภาพภาพนั้นยังสูงสุดอยู่ที่ 4K ใน Hotstar ที่โดดเด่นเลยนั้นจะมีเนื้อหาจากประเทศนั้น ๆ ลงในแพลตฟอร์มด้วยนั่นเอง

นอกจากการพบราคาที่มีการเพิ่มไปบนเซิร์ฟเวอร์แล้วนั้น ยังได้มีการเตรียมช่องทางสำหรับแปลภาษาเว็บไซต์ให้เป็นภาษาไทยแล้ว แต่ยังไม่มีการแปลมาเป็นภาษาไทยแต่อย่างใด เมื่อเทียบกับมาเลเซียที่มีการแปลภาษาเรียบร้อยแล้ว เตรียมให้บริการในเดือนหน้านี้ นั่นอาจหมายความว่า Disney+ Hotstar ในประเทศไทยอาจจะเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้ หลังจากการเปิดตัวในมาเลเซียในต้นเดือนหน้า เนื่องจากมีการเตรียมแผนสำหรับให้บริการแล้ว

แต่อย่างไรก็ตาม การค้นพบครั้งนี้ ถึงแม้ว่าจะเป็นการค้นพบจากเว็บไซต์ Hotstar โดยตรง แต่ยังไม่มีประกาศออกมาเป็นทางการแต่อย่างไร อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้เสมอ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส