แม้ว่าจะเพิ่งจะออกเรือธงตัวล่าสุดอย่าง Galaxy Note 5 ไปเมื่อไม่นานมานี้ แต่ดูเหมือนว่าจะไม่ได้ช่วยให้ภาพรวมในเรื่องของผลกำไรดูดีขึ้นมากนัก ล่าสุดนักวิเคราะห์ได้ออกมาทำนายว่า Samsung จะยังทำกำไรได้ต่ำกว่าตัวเลขในตลาดเช่นเดิมในไตรมาส 3 นี้ โดยชี้เป็นผลพวงจากความล้มเหลวในการบริหารงานฝ่ายมือถือของบริษัท

รายงานจากสื่อต่างประเทศที่อ้างคำพูดของนักวิเคราะห์ในเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า Samsung จะยังไม่สามารถสลัดสถานการณ์เดิมๆ กับผลกำไรถดถอยและต่ำกว่าตัวเลขที่คาดหวังในตลาดมือถือช่วงไตรมาส 3 นี้ จากการทำตลาดที่ล้มเหลวของฝ่ายดูแลแผนกมือถือ โดยระบุว่าในไตรมาส 3 นี้พวกเขาจะมีกำไรที่ลดลงและต่ำกว่าตัวเลขที่เคยทำได้ในไตรมาส 1 และ 2 ก่อนหน้านี้ ($2.34 ล้านเหรียญฯ และ $2.36 ล้านเหรียญฯ ตามลำดับ) แม้ว่าในไตรมาส 3 Samsung จะมียอดจำหน่ายสมาร์ทโฟนรวมทุกรุ่นที่เพิ่มขึ้น แต่กำไรที่ลดลงนี้คาดว่าจะมาจากความต้องการในสมาร์ทโฟนรุ่นไฮเอนด์ของ Samsung นั้นลดน้อยลง

ทั้งนี้ นักวิเคราะห์ได้คาดการณ์ว่า ในไตรมาส 3 พวกเขาจะทำกำไรได้อยู่ที่ 6.61 ล้านล้านวอน ลดลง 6.4% เมื่อเทียบกับตัวเลขกำไร 7.06 ที่เคยทำได้ในช่วงเวลาเดียวกันนี้ของปีที่แล้วครับ

ที่มา : gsmarena