หลังจากมีข่าวหลุดตามเว็บต่างประเทศมาพักหนึ่งเรียกน้ำย่อยสาวกที่ติดตามได้ไม่น้อย ล่าสุดก็มีข่าวว่า Huawei Nexus 6P ที่คาดว่าจะเปิดตัวในวันที่ 29 กันยายนนี้ จะมาพร้อมกับความจุตัวเครื่อง 128 GB ด้วย 

เว็บไซต์ Androidpolice ได้รายงานระบุว่า สมาร์ทโฟน Nexus ตัวใหม่ที่ผลิตโดย Huawei และคาดว่าจะใช้ชื่อว่า Nexus 6P นั้น จะมาพร้อมกับความจุภายในตัวเครื่องในรุ่นความจุ 32 GB, 64 GB และ 128 GB และหากข่าวลือนี้เป็นจริงก็จะเป็นสมาร์ทโฟนตัวแรกของ Nexus เองที่ทำความจุ 128 GB ออกมาด้วย แต่อย่างไรก็ตาม คาดว่าอาจจะไม่รองรับ microSD card ในการขยายความจุ ขณะที่สนราคาเบื้องต้นจะแตกต่างกันไปตามความจุราวๆ ที่ $50-$100 เหรียญฯ

ทั้งนี้ ในช่วงปีที่ผ่านมานอกจาก iPhone 6 จะสร้างโมเดลใหม่ในวงการสมาร์ทโฟนด้วยการเปิดตัวรุ่นความจุ 128 GB เช่นเดียวกันกับ Galaxy S6 และ Galaxy S6 Edge ซึ่งแบรนด์มือถือล่าสุดที่กำลังเดินรอยตามก็คือ Huawei Nexus 6P ที่มีรายงานเพิ่มเติมว่าจะมีสเปคหน้าจอ 5.7 นิ้ว QHD พร้อมลำโพงด้านหน้า ซีพียู Snapdragon 810 SoC, แรม 3 GB, กล้องหลัง 12 ล้านพิกเซลและกล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล โดยนอกจากนี้มีข่าวลือว่ามันจะเปิดตัวมาพร้อมกับ Nexus 5X ที่ถูกพัฒนาจาก LG ด้วย ต้องติดตามกันครับว่างานเปิดตัวเรือธงของ Google ในวันที่ 29 กันยายนนี้จะตรงตามข่าววงในชิ้นนี้หรือไม่

ที่มา : androidpolice / ndtv