ทาง Youtube ได้เปิดตัว Youtube Shorts แพลตฟอร์มสำหรับวีดีโอสั้น ๆ ของ Youtube ที่ออกมาก่อนหน้านี้หวังจะสู้กับยักษ์ของวงการอย่าง Tiktok โดยทุ่มเงินกว่า 100 ล้านเหรียญจ่ายให้กับเหล่า Content Creators

เอมี่ ซิงเกอร์ (Amy Singer) ผู้อำนวยการด้านการจัดการหุ้นส่วนทั่วโลกของ YouTube Shorts ได้ออกมาพูดว่าเป้าหมายหลักของทาง Youtube Shorts นั้นคือให้เงินเข้ากระเป๋าของผู้สร้างผลงานเป็นหลักโดยหวังจะสร้างโมเดลการสร้างรายได้ระยะยาวให้กับ Youtube Shorts

ทาง Youtube Shorts ได้ตั้งกองทุนที่จะใช้ในการสนับสนุนครั้งนี้ไว้ที่ 100 ล้านเหรียญ โดยคนที่สามารถเข้าร่วมกับโปรแกรมนี้ได้ไม่ได้มีแค่คนที่เป็นพาร์ตเนอร์กับทาง Youtube อยู่แล้ว ทุก ๆ คนมีสิทธิ์ที่จะเข้าร่วมได้ โดยอันดับแรกทาง Youtube Shorts จะติดต่อไปหา Content Creator ที่ได้รับความนิยมสูง ๆ บนแพลตฟอร์มอยู่แล้วก่อนเพื่อให้เงินเป็นค่าตอบแทนที่ทำผลงานลงในเว็บมาโดยตลอด

ถึง Youtube Shorts จะเปิดตัวในอเมริกาได้เพียงแค่ 2 เดือนเท่านั้น ตอนนี้บนแพลตฟอร์มมีคนดูวันละกว่า 6,500 ล้านคน ซึ่งทาง Youtube หวังจะใช้เงินจำนวนนี้เพื่อที่จะดึงดูดคนเข้ามาใช้งาน Youtube Shorts เพิ่มขึ้นนั้นเอง สำหรับในไทยยังไม่มีข่าวการเปิดตัวออกมาในตอนนี้ ถ้ามีความเคลื่อนไหวยังไงทาง Beartai จะออกมาอัปเดตกันแน่นอนครับ

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส